Du lịch Việt Nam 2017: Từ phim trường King Kong đến ngôi sao châu Á

Năm 2017 khép lại với những dấu ấn đáng ghi nhớ của ngành du lịch Việt Nam. Đây là năm đầu tiên chúng ta cán mốc 13 triệu lượt khách quốc tế.

1. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Ngày 16/1, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là dấu ấn đặc biệt trong lịch sử 57 năm phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Nghị quyết này đã tạo ra được động lực, sự lan tỏa trong nâng cao nhận thức trong chỉ đạo hành động việc ban hành những chính sách hỗ trợ và thúc đẩy cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

2. Thông qua Luật Du lịch sửa đổi

Ngày 19/6, Quốc hội chính thức thông qua Luật Du lịch sửa đổi. Đây là động thái quan trọng trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển.

Luật Du lịch sẽ là khung pháp lý để quản lý chung tất cả hoạt động liên quan đến du lịch, tạo động lực và môi trường thuận lợi thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.

3. Đón 13 triệu lượt khách quốc tế

Sự kiện nổi bật nhất của du lịch Việt Nam năm 2017 là đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% so với năm ngoái. Ngành du lịch cũng phục vụ 74 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng xấp xỉ 20%.

Tổng thu trực tiếp từ khách du lịch đạt trên 500.000 tỷ đồng, tương đương với 23 tỷ USD và đóng góp khoảng 7,5% vào GDP của Việt Nam năm 2017.

Theo Báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu năm 2017 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), năm 2017 Việt Nam đã có bước cải thiện quan trọng, tăng 8 bậc lên thứ 67/136 quốc gia.

4. Du lịch tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Việc đón 13 triệu du khách quốc tế trong năm 2017 đã đưa Việt Nam vào nhóm 6/10 nước tăng trưởng du lịch mạnh nhất thế giới theo bình chọn của UNWTO (Tổ chức Du lịch Thế giới).

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30%, cũng đưa Việt Nam trở thành quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất châu Á.

5. Phim trường bom tấn "Kong: Skull Island"

Việt Nam từng được chọn làm địa điểm để bấm máy nhiều bộ phim Hollywood, nhưng đây là lần đầu nước ta trở thành phim trường của tác phẩm bom tấn có quy mô tầm cỡ.

King Kong đã mang những hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam đến gần hơn với khán giả quốc tế qua những cảnh quay ấn tượng ở Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long.

Ảnh: Legendary Pictures.

6. Cấp visa điện tử cho khách quốc tế

Ngày 1/1/2017, Việt Nam bắt đầu thí điểm việc cấp visa điện tử cho du khách quốc tế trong 2 năm.

Thời gian xem xét cấp visa điện tử là 3 ngày, thời hạn của visa là 30 ngày.

Việc cấp visa điện tử cho du khách quốc tế được xem là động thái quan trọng giúp giảm các thủ tục hành chính, tăng cường lượng du khách quốc tế đến Việt Nam.

Ảnh: Worldofnonging

.

7. Bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam

Với sức lan tỏa mạnh mẽ của bộ phim "Kong: Skull Island" tới khán giả trên toàn thế giới, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã được chọn làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Việc lần đầu tiên chọn một đạo diễn nước ngoài làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, ông Lý Xương Căn là hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ cũng được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam đến năm 2020.

Ảnh: Vogt-Roberts.

8. Vịnh Hạ Long lọt top di sản đẹp nhất thế giới

Trang du lịch uy tín CNTraveler bình chọn Vịnh Hạ Long của Việt Nam là một trong 10 di sản đẹp nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long được ca ngợi có khung cảnh nên thơ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ được phủ cây xanh rờn.

Du khách có thể đi tàu truyền thống trên vịnh để thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Ảnh: Matt Munro.

Khương Nha

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/du-lich-viet-nam-2017-tu-phim-truong-king-kong-den-ngoi-sao-chau-a-post807608.html