Du lịch y tế Hàn Quốc đổ bộ thị trường Việt Nam
Với khoảng 20.000 lượt khách mỗi năm, Việt Nam đang trở thành thị trường trọng điểm để Seoul đẩy mạnh chinh phục thông qua hạ tầng y tế hiện đại, đội ngũ điều phối viên tiếng Việt…
Ngày 12/6, thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul (Hàn Quốc) phối hợp cùng các đơn vị xúc tiến thương mại, du lịch tại Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện “Roadshow du lịch y tế Seoul 2025” tại TP.HCM.
Ông Ham Kyung-jun, Giám đốc Seoul Tourism Organization (Tổ chức du lịch Seoul) thông tin, thành phố Seoul tổ chức roadshow lần này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về du lịch y tế từ các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Trong số các bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc mỗi năm, bệnh nhân Việt Nam luôn nằm trong nhóm hàng đầu.

Du lịch Hàn Quốc tăng hoạt động quảng bá tại Việt Nam.
Theo Sở Công nghiệp Du lịch Seoul, năm 2024, số lượng du khách đến Seoul du lịch y tế tăng 93.2% so với năm trước, đạt mốc gần 1 triệu người. Trong đó, hằng năm, khoảng 20.000 du khách Việt Nam đến Seoul để khám chữa bệnh. Việt Nam luôn nằm trong top 10 quốc gia có số lượng du khách y tế đến Seoul nhiều nhất.
Song song đó, sự quan tâm đến Hàn Quốc ngày càng gia tăng nhờ ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng Hallyu như K-beauty, K-drama, K-food… khiến Việt Nam trở thành một thị trường du lịch trọng điểm.
Giám đốc Seoul Tourism Organization cho hay: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị bài bản để chinh phục thị trường Việt Nam. Thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul đã và đang liên tục tìm kiếm, tuyển chọn các đơn vị y tế tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch y tế dưới danh nghĩa “cơ quan hợp tác du lịch y tế Seoul”.
Qua đó, kết hợp với các đơn vị hợp tác này, Seoul sẽ triển khai nhiều chương trình hỗ trợ dành cho bệnh nhân nước ngoài khi đến điều trị như hỗ trợ điều phối viên phiên dịch, dịch vụ đưa đón từ sân bay đến bệnh viện/khách sạn…
Năm 2024, Tổ chức Du lịch Seoul cũng đã tuyển chọn 110 học viên cho chương trình đào tạo điều phối viên y tế chính thức, bao gồm cả ngôn ngữ tiếng Việt. Hiện nay, nhiều đơn vị y tế đang có nhu cầu bố trí điều phối viên tiếng Việt và Seoul đang nỗ lực xây dựng một môi trường y tế đáng tin cậy cho bệnh nhân nước ngoài, thông qua các chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho các điều phối viên này.
“Và để hướng đến chinh phục thị trường Việt Nam, tại Roadshow du lịch y tế lần này, chúng tôi quy tụ các đơn vị hợp tác y tế của Seoul và tổ chức du lịch y tế tại TP.HCM tham gia đa dạng hoạt động tư vấn, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ sức khỏe… dành cho cả khách hàng B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) và B2C (doanh nghiệp với khách hàng)”, ông Ham Kyung-jun cho hay.
Ngoài ra, sự kiện cũng nhằm mục tiêu tăng cường mạng lưới hợp tác giữa các cơ sở y tế của Seoul và ngành y tế – du lịch tại Việt Nam, từ đó xây dựng nền tảng hợp tác bền vững về du lịch y tế giữa hai nước.
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá rộng rãi hạ tầng y tế du lịch chất lượng cao và nội dung du lịch đa dạng, hấp dẫn nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến với thủ đô”, ông Ham Kyung-jun chia sẻ.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/du-lich-y-te-han-quoc-do-bo-thi-truong-viet-nam-d303228.html