Đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị
Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề 'Thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị'.
Hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh truyền thông cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sau gần 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay đã trên 2.700 sản phẩm OCOP được công nhận trên địa bàn Thành phố. Không chỉ khẳng định chất lượng trên thị trường trong nước, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội còn ghi dấu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Tuy nhiên, việc tiêu thụ các sản phẩm vẫn gặp khó khăn nhất định do số lượng ít, quy mô sản xuất nhỏ lẻ, khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hạn chế, việc tiếp cận và đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị gặp không ít khó khăn…
Tháo gỡ vướng mắc này, tại Cuộc tọa đàm “Thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng qua hệ thống siêu thị”, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan quản lý, hệ thống siêu thị cùng bàn thảo, thống nhất tăng cường phối hợp hỗ trợ các chủ thể OCOP trong việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, với các hình thức ngày càng hiệu quả và bền vững.