Đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng, 1 công ty bị xử phạt 200 triệu đồng

Đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng, Ủy Ban cạnh tranh quốc gia, Bộ Công Thương xác định doanh nghiệp đã vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh đối với Công ty TNHH Nhất Nhất.

Theo đó, Công ty TNHH Nhất Nhất (mã số doanh nghiệp 0101983927 do Sở KH&ĐT TP.Hà Nội cấp lần đầu ngày 27-6-2006) bị xử phạt với số tiền 200 triệu đồng.

Lý do là công ty này đã thực hiện hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về các sản phẩm như: sữa rửa mặt Lenka, nước ngậm răng miệng, dung dịch xịt họng, dung dịch xịt họng Nhất Nhất Kid… nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác. Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a khoản 5 Điều 45 Luật Cạnh tranh.

 Sản phẩm xịt họng Nhất Nhất của Công ty Nhất Nhất. Ảnh: Nhất Nhất

Sản phẩm xịt họng Nhất Nhất của Công ty Nhất Nhất. Ảnh: Nhất Nhất

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, trong quá trình xử lý, Công ty Nhất Nhất đã tích cực phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng chủ động thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn và làm giảm hậu quả từ hành vi vi phạm.

Công ty đã tiến hành cải chính công khai thông tin gây nhầm lẫn trên các kênh truyền thông chính thức gồm: website https://nhatnhat.com, kênh YouTube Duocphamnhatnhat và trang Facebook Dược Phẩm Nhất Nhất.

An Hiền

Nguồn PLO: https://plo.vn/dua-thong-tin-gay-nham-lan-cho-khach-hang-1-cong-ty-bi-xu-phat-200-trieu-dong-post850382.html