Đưa vào khai thác 270 đường ngang có cảnh báo tự động
Ngành đường sắt đã đưa vào hoạt động thêm 270 đường ngang có cảnh báo tự động và người gác.
Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020 đã đưa vào khai thác 270 đường ngang cảnh báo tự động đã được cải tạo, nâng cấp.
Theo đó, 270 đường ngang này thuộc dự án cải tạo, nâng cấp 452 đường ngang biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động và đường ngang có gác, nhằm gia tăng thiết bị cảnh báo, ngăn chặn, đảm bảo ATGT đường sắt cho người và phương tiện qua đường ngang.
Trong năm 2018, đã có 100 đường ngang được hoàn thành và đưa vào khai thác trong dự án nói trên.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ về kỹ thuật nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn tại các vị trí giao cắt đường bộ - đường sắt.
Cụ thể, đến hết tháng 6-2020, đã thực hiện thu hẹp được hơn 1.400 trên tổng số hơn 1.990 lối đi tự mở qua đường sắt cần thu hẹp; cắm biển “Chú ý tàu hỏa” tại hơn 3.100 vị trí, xây gồ giảm tốc tại gần 700 vị trí.
Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã phối hợp với các địa phương tổ chức, cử người cảnh giới tại 364 lối đi tự mở.