Đức Huệ - Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

Xuất phát điểm là huyện vùng sâu, vùng xa, có nhiều xã giáp biên giới, gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận chuyển đổi số, những năm gần đây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công' - Giám đốc Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện Đức Huệ - Lê Văn Cách cho biết.

"Xuất phát điểm là huyện vùng sâu, vùng xa, có nhiều xã giáp biên giới, gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận chuyển đổi số, những năm gần đây, huyện Đức Huệ có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công” - Giám đốc Trung tâm Hành chính công (TTHCC) huyện Đức Huệ - Lê Văn Cách cho biết.

Xác định công tác chuyển đổi số và thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển KT-XH, TTHCC huyện Đức Huệ chỉ đạo viên chức thực hiện nghiêm túc, đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Được sự ủng hộ của người dân, doanh nghiệp, sự vào cuộc của toàn thể viên chức tại đơn vị trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 mà tỷ lệ giải quyết TTHC của huyện Đức Huệ qua dịch vụ công từng bước nâng lên.

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đức Huệ hướng dẫn người dân hoàn thành thủ tục trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đức Huệ hướng dẫn người dân hoàn thành thủ tục trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

6 tháng đầu năm 2024, TTHCC huyện Đức Huệ tiếp nhận 6.952 hồ sơ (đã giải quyết là 6.219 hồ sơ, trước hạn 2.757 hồ sơ, đúng hạn 3.461 hồ sơ, quá hạn 1 hồ sơ (chiếm 0,02%); hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,98%).

Theo kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tỷ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết gồm: Tiếp nhận trực tuyến 3.977 hồ sơ trong tổng số 3.976 hồ sơ trực tuyến một phần (99,89%); tiếp nhận trực tuyến 2.022 hồ sơ trong tổng số 2.022 hồ sơ trực tuyến toàn trình (100%); thực hiện số hóa thành phần 6.206 hồ sơ đầu vào và số hóa kết quả 6.219 hồ sơ đầu ra trên hệ thống “một cửa” điện tử.

Có mặt tại TTHCC huyện Đức Huệ từ sáng sớm, chị Lê Thị Út Minh (xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ) cho biết: “Đội ngũ cán bộ, viên chức tại Trung tâm rất nhiệt tình, niềm nở, giải quyết TTHC nhanh chóng; cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC rườm rà, phức tạp. Đặc biệt, Trung tâm còn bố trí, sắp xếp chuyên viên tư vấn, hướng dẫn giải quyết TTHC trực tuyến, giúp tôi tiết kiệm thời gian đi lại”.

Để đạt nhiều kết quả khả quan trong cải cách TTHC, đội ngũ cán bộ, viên chức của TTHCC huyện chấp hành tốt quy chế làm việc, nắm vững và thực hiện quy trình tiếp nhận, trả kết quả đúng quy định. Ngoài ra, Trung tâm luôn chủ động đề ra phương hướng hoạt động, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, đẩy mạnh chuyển đối số; tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng ký trực tuyến với những thủ tục có dịch vụ công mức độ 3, 4; hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong thanh toán thuế, phí, lệ phí qua dịch vụ công tỉnh và dịch vụ công quốc gia.

Ông Lê Văn Cách thông tin: “TTHCC huyện luôn nỗ lực bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin,... đáp ứng tốt nhất việc tiếp nhận và giải quyết TTHC; tạo thuận lợi cho mỗi cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm thực hiện TTHC. Đây cũng là “kim chỉ nam” hoạt động của Trung tâm nhằm tạo lòng tin của người dân”. Song song đó, TTHCC huyện vận hành, theo dõi, nâng cấp cơ sở vật chất, phần mềm ứng dụng; tích hợp dữ liệu hoạt động, xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về hồ sơ TTHC, thực hiện công tác an ninh mạng;...

Với những nỗ lực của TTHCC huyện, các cấp chính quyền, công tác cải cách TTHC tại huyện Đức Huệ có nhiều chuyển biến tích cực. Việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện./.

Ng.Hân

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/duc-hue-no-luc-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-a178344.html