Ducati V4 Superleggera ra mắt - khung sườn carbon, giới hạn 500 chiếc

Mẫu sportbike hàng đầu của Ducati có nhiều chi tiết làm từ carbon, điều này giúp khối lượng xe chỉ dừng lại ở mức 159 kg. Xe được trang bị cánh gió giống mẫu Desmosedici GP16.

 Sau nhiều tin đồn, Ducati cuối cùng cũng chính thức giới thiệu đến người hâm mộ mẫu Ducati V4 Superleggera. Chiếc sportbike này nổi bật với công suất 234 mã lực và hệ thống khung sườn làm từ carbon.

Sau nhiều tin đồn, Ducati cuối cùng cũng chính thức giới thiệu đến người hâm mộ mẫu Ducati V4 Superleggera. Chiếc sportbike này nổi bật với công suất 234 mã lực và hệ thống khung sườn làm từ carbon.

 V4 Superleggera được xem là một kiệt tác trong làng môtô nhờ thương hiệu, hiệu suất và thiết kế. Chiếc sportbike này được trang bị nhiều chi tiết thừa hưởng từ xe đua nhằm tăng tối đa hiệu suất xe.

V4 Superleggera được xem là một kiệt tác trong làng môtô nhờ thương hiệu, hiệu suất và thiết kế. Chiếc sportbike này được trang bị nhiều chi tiết thừa hưởng từ xe đua nhằm tăng tối đa hiệu suất xe.

 Bên cạnh khung sườn carbon, V4 Superleggera còn có nhiều chi tiết khác cũng được làm từ carbon như cánh gió, gắp sau, mâm xe... Khối lượng khô của mẫu sportbike này là 159 kg, nhẹ hơn V4 tiêu chuẩn 16kg. Tỉ lệ công suất và khối lượng của V4 Superleggera khá ấn tượng, 1,54 mã lực cho 1 kg khối lượng.

Bên cạnh khung sườn carbon, V4 Superleggera còn có nhiều chi tiết khác cũng được làm từ carbon như cánh gió, gắp sau, mâm xe... Khối lượng khô của mẫu sportbike này là 159 kg, nhẹ hơn V4 tiêu chuẩn 16kg. Tỉ lệ công suất và khối lượng của V4 Superleggera khá ấn tượng, 1,54 mã lực cho 1 kg khối lượng.

 Nếu được trang bị gói phụ kiện dành cho xe đua cùng bộ lốp trơn, V4 Superleggera cho khả năng vận hành không thua kém những chiếc xe đua thực thụ. Khi thử nghiệm chạy một vòng sân đua Mugello, V4 Superleggera chỉ chậm hơn 2 giây so với mẫu xe đua V4 R WorldSBK.

Nếu được trang bị gói phụ kiện dành cho xe đua cùng bộ lốp trơn, V4 Superleggera cho khả năng vận hành không thua kém những chiếc xe đua thực thụ. Khi thử nghiệm chạy một vòng sân đua Mugello, V4 Superleggera chỉ chậm hơn 2 giây so với mẫu xe đua V4 R WorldSBK.

 Có lẽ trang bị nổi bật nhất trên mẫu xe mới nhất của Ducati là cánh gió đôi, hệ thống này được thừa hưởng từ chiếc xe đua MotoGP Ducati Desmosedici GP16.

Có lẽ trang bị nổi bật nhất trên mẫu xe mới nhất của Ducati là cánh gió đôi, hệ thống này được thừa hưởng từ chiếc xe đua MotoGP Ducati Desmosedici GP16.

 Ducati cho biết hệ thống cánh gió này tạo ra lực nén xuống mặt đường khoảng 50 kg khi chạy ở tốc độ 270 km/h, con số này cao hơn V4 R 20 kg. Nhờ có cánh gió đôi, V4 Superleggera có thể dễ dàng tăng tốc mà không sợ bị bốc đầu, cũng như tăng thêm sự ổn định khi phanh.

Ducati cho biết hệ thống cánh gió này tạo ra lực nén xuống mặt đường khoảng 50 kg khi chạy ở tốc độ 270 km/h, con số này cao hơn V4 R 20 kg. Nhờ có cánh gió đôi, V4 Superleggera có thể dễ dàng tăng tốc mà không sợ bị bốc đầu, cũng như tăng thêm sự ổn định khi phanh.

 V4 Superlegera sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale R V4, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực. Tuy nhiên khi kết hợp cùng hệ thống ống xả của Akrapovic (được bán kèm khi mua thêm gói racing), công suất của xe đạt mức 234 mã lực.

V4 Superlegera sử dụng khối động cơ Desmosedici Stradale R V4, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 224 mã lực. Tuy nhiên khi kết hợp cùng hệ thống ống xả của Akrapovic (được bán kèm khi mua thêm gói racing), công suất của xe đạt mức 234 mã lực.

 Xe có tổng cộng 8 chế độ lái khác nhau, bao gồm 3 chế độ lái chính và 5 chế độ lái tùy chỉnh. Chỉ có 500 chiếc V4 Superleggera được sản xuất, giá bán của mẫu xe này là 100.000 USD, tương đương 2,3 tỷ đồng.

Xe có tổng cộng 8 chế độ lái khác nhau, bao gồm 3 chế độ lái chính và 5 chế độ lái tùy chỉnh. Chỉ có 500 chiếc V4 Superleggera được sản xuất, giá bán của mẫu xe này là 100.000 USD, tương đương 2,3 tỷ đồng.

Thiên Nguyễn
Ảnh: Ducati

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/ducati-v4-superleggera-ra-mat-khung-suon-carbon-gioi-han-500-chiec-post1044286.html