'Đường đua K-Pop' tháng 5: i-dle vừa cũ vừa mới, RIIZE lột xác mạnh mẽ
Baekhyun (EXO), RIIZE và i-dle khiến người hâm mộ náo loạn vì tái xuất trong cùng 1 ngày, mang tới ba cá tính âm nhạc, ba màu sắc hoàn toàn khác biệt.
i-dle - Good Thing
Không ngoa khi nói i-dle (tên cũ: (G)I-DLE) đã mang đến một cú sốc thính giác lẫn thị giác với Good Thing - ca khúc chủ đề từ mini album We are. MV gây chấn động ngay từ "mở bài" khi trưởng nhóm Soyeon cắt phăng mái tóc dài ngay trên màn ảnh, mở màn cho MV cực nghịch.

Cận cảnh phân đoạn cắt tóc chấn động của Soyeon trong MV.

Giao diện cực cháy của Yuqi.

Minnie với vibe "chị đại" trong Good Thing.

Không chỉ có "mở bài" chấn động, "thân bài" của MV cũng khiến người xem ngỡ ngàng với những phân cảnh "oánh lộn" của các thành viên.

Cái kết bùng nổ đúng nghĩa của MV Good Thing.

Trưởng nhóm Soyeon chia sẻ album này mang tới concept hoàn toàn mới mà i-dle chưa từng thể hiện trước đây.
Good Thing mang âm hưởng đậm chất retro, gợi nhớ thời hoàng kim của Gen 2 K-Pop, nhưng được xử lý hiện đại hơn, cá tính hơn. Lần trở lại này, i-dle không chỉ gây bất ngờ với concept hoàn toàn mới mà còn là album đầu tiên toàn bộ thành viên cùng tham gia sáng tác và viết lời, đánh dấu bước ngoặt mới cho nhóm sau khi gia hạn hợp đồng.
Baekhyun - Elevator
Trái với sự sôi động của Good Thing, Baekhyun mang đến một không gian dịu dàng và cảm xúc với Elevator - ca khúc chủ đề trong mini album Essence of Reverie. Ca khúc mang màu sắc Pop Âu Mỹ nhẹ nhàng, tinh tế, đưa người nghe đi qua nhiều tầng cảm xúc.

Baekhyun một lần nữa khiến người nghe “lụi tim” bằng chất giọng ấm áp, cảm xúc - thứ đã trở thành “thương hiệu” của nam idol.
Là idol có danh tiếng vững vàng trong 13 năm qua, mini album Essence of Reverie của Baekhyun đã bán được hơn 784.000 bản trong ngày đầu tiên, phá kỷ lục doanh số ngày đầu của một nghệ sĩ solo K-Pop trong năm 2025. Đây cũng là album solo bán chạy thứ hai trong sự nghiệp của Baekhyun, chỉ sau album Hello, World được ra mắt vào năm 2024.
RIIZE - Fly Up
Ở một chiến tuyến khác, RIIZE - tân binh nhà SM đã có cú lột xác mạnh mẽ với full album đầu tay ODYSSEY, nổi bật với MV Fly Up. Ca khúc gây bất ngờ khi mang theo hơi thở học đường kiểu Âu Mỹ, kết hợp retro rock-and-roll thập niên 50 với hợp xướng hoành tráng. Tất cả mang đến một ca khúc như bước ra từ một bộ phim thanh xuân học đường của Mỹ, sôi động và đầy nhiệt huyết.
Với hơn 800.000 bản bán ra ngay ngày đầu, ODYSSEY chính thức trở thành album có doanh số ngày đầu cao nhất trong sự nghiệp nhóm, đồng thời xếp vị trí thứ 2 toàn K-Pop năm 2025, tính đến thời điểm hiện tại. Đây thực sự là thành tích đáng nể đối với một nhóm nhạc chỉ mới debut hơn 1 năm.
Về mảng nhạc số, cả ba cái tên tên đều gây ấn tượng khi đang leo hạng khá tốt trên BXH Melon HOT 100 trong 24h đầu. Fly Up của RIIZE thậm chí từng chạm nóc hạng 1 của BXH, ra mắt ở hạng 30 của Melon Daily Chart. Đây là thành tích nhạc số tốt nhất của nhóm nam Gen 5 đạt được trong năm nay.
Dự kiến, tháng 5 - tháng 6 sẽ còn nhiều tên tuổi "sừng sỏ" quay trở lại đường đua âm nhạc như ILLIT, SEVENTEEN..., khiến cho "chảo lửa" K-Pop càng nóng hơn bao giờ hết.