Dự án với tổng chiều dài gần 3,4 km, mặt đường ngang 20 m, gồm 4 làn xe có 2 đoạn song hành bên phải đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, đoạn 1 dài 2,7 km nối đường Mai Chí Thọ với đường Đỗ Xuân Hợp (TP Thủ Đức); đoạn 2 dài hơn 600 m, nối đường D11 với đường vành đai 2.
Đường song hành sẽ được kết nối trực tiếp với đường Mai Chí Thọ bằng 4 nhánh chính. Trong tương lai, nút giao An Phú tại đây được đầu tư hệ thống giao thông 3 tầng, góp phần giải tỏa lưu lượng giao thông ở đầu tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Công trình được đầu tư gần 900 tỷ đồng. Cùng với tuyến đường, dự án còn xây mới 3 cây cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện; đồng thời cải tạo nút giao, làm hệ thống thoát nước, chiếu sáng... Tuy nhiên, cây cầu đầu đường Mai Chí Thọ chỉ mới hoàn thành phần khung, chưa kết nối mố cầu với đường dẫn.
Ngay đầu tuyến đường, dưới chân cầu Bà Dạt, hiện đầy rác. Cây cầu dang dở, sắt thép bị gỉ sét, không có công nhân thi công.
Gia súc của một số hộ dân tự phát di chuyển trong dự án.
Vật liệu, máy móc gỉ sét nằm dọc trên tuyến đường.
Đoạn đường vốn dự kiến hoàn thành vào năm 2019 nhưng đến nay công trường vẫn trong tình trạng ngổn ngang, khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn.
Ngày 5/4, chỉ duy nhất đoạn giữa dự án có công nhân làm việc. Đoạn này cơ bản xong phần kết cấu, song việc kết nối giữa cầu và đường chưa hoàn thiện.
Cả công trường chỉ có vài phương tiện hoạt động.
Đến nay, chỉ có đoạn dọc các dự án như Lake View và Jamila đã hoàn thiện. Trong ảnh, một phần mặt bằng đoạn cuối tuyến dự kiến kết nối với đường vành đai 2 (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức) vẫn chưa hoàn tất giải phóng mặt bằng.
Để giải quyết việc di chuyển tạm thời cho người dân, một phần làn đường của cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chuyển thành làn xe máy. Tuy nhiên, việc di chuyển chung trên cao tốc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Người dân địa phương cho biết đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên làn xe này.
Chí Hùng