Êm ái và thân thiện tuyến xe buýt điện E07
Xe buýt nói chung, đặc biệt xe buýt điện là một trong những phương tiện an toàn hàng đầu của giao thông đô thị. Phương tiện hiện đại, sạch sẽ, nhiều tiện ích, di chuyển êm ái, khiến mọi người cảm thấy dễ chịu. Nhiều người dân đã dần hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân để tham gia đi xe buýt. Trong đó, tuyến xe buýt điện E07, lộ trình từ Long Biên đến Khu đô thị Vinhomes Smart City, đang nhận được nhiều lời khen bởi sự êm ái và thân thiện.
Kể từ khi xe buýt điện tham gia vào hệ thống xe buýt của Thành phố, rất nhiều các bạn trẻ là học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên đã sẵn sàng hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển bằng xe buýt.
Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội trên tuyến xe buýt điện E07, chị Hoàng Thúy Hường – quận Nam Từ Liêm cho biết: "Nhà rất là xa, ko tự lái xe vì mất rất nhiều thời gian, khi đi xe buýt được tận hưởng nghe nhạc, đọc sách, tranh thủ nghỉ ngơi, nhắm mắt ngủ một chút"
"Vì mới là sinh viên năm nhất nên chưa thông thuộc đường, sợ nguy hiểm khi tham gia giao thông nên đi xe buýt cho an toàn" - một hành khách khác cùng tuyến chia sẻ.
Ưu thế của xe buýt điện, cùng với thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo của tài xế, tiếp viên trên xe, đã thu hút những người cao tuổi bởi tin tưởng, thường xuyên tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng.
Đáng chú ý, E07 được đưa vào vận hành từ tháng 4/2022, là một trong những tuyến xe buýt điện nhận được nhiều sự quan tâm của hành khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, mua sắm, vui chơi giải trí của người dân.
Anh Đỗ Thái Hòa - Giám đốc vận hành Depot Vinbus Smart City chia sẻ: "Trong 6 tháng đầu năm 2023, với tần suất 12-18p/chuyến, tuyến xe buýt E07 thực hiện vận chuyển hơn 28.000 lượt xe."
Với lộ trình di chuyển dài 16,5km, có khả năng kết nối giao thông với khu vực trung tâm Thành phố, lại đi qua nhiều bệnh viện lớn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, nên kể từ khi đưa vào hoạt động, tuyến xe buýt E07 nhận được rất nhiều tình cảm từ hành khách
Anh Hòa cũng cho biết thêm, có những câu chuyện không bao giờ quên với Vinbus - tuyến E07: đã từng có một khách hàng khuyết tật đi tuyến E07, rất ấn tượng với nhân viên của Vinbus khi được giúp đỡ lên xe. Hành khách này đã gửi thư cảm ơn và quay lại hình ảnh đó đăng lên mạng xã hội cá nhân, tỏ lòng tri ân với tiếp viên của E07.
Mặc dù là tuyến xe buýt xuyên tâm, đi qua nhiều tuyến đường lớn tại Hà Nội, chịu nhiều áp lực giao thông, nhất là trong giờ cao điểm, nhiều chuyến xe bị chậm giờ, chậm chuyến, nhưng hành khách vẫn luôn hài lòng và dành lời khen ngợi sau khi trải nghiệm trên tuyến xe buýt E07.
Đúng với tinh thần “Phụng sự từ trái tim”, chất lượng phục vụ của tài xế, tiếp viên trên các tuyến xe buýt điện đang được hành khách đánh giá cao, tạo hình ảnh đẹp, góp phần thu hút hành khách tham gia giao thông bằng phương tiện công cộng.
Cùng với lái xe và tiếp viên, hành khách đã có ứng xử văn minh, lịch sự, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trên hành trình, góp phần tích cực thay đổi phép ứng xử nơi công cộng.
Hiện nay, mật độ phương tiện cá nhân lớn, gây nhiều áp lực đối với giao thông và môi trường sống. Việc Thành phố tăng cường đầu tư nâng cao chất lượng phương tiện và chất lượng dịch vụ, mang lại hy vọng và niềm tin cho người dân. Đó là giải pháp tốt nhất tạo nên môi trường cho sự định hình ý thức tham gia giao thông của đông đảo quần chúng nhân dân.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/em-ai-va-than-thien-tuyen-xe-buyt-dien-e07-202145.htm