Email Marketing: Chìa khóa mở cửa thói quen tiêu dùng điện tử
Đây là chia sẻ của ông Tink Taylor - Chủ tịch của Dotmailer, đồng thời cũng được biết đến là cha đẻ của Email Maketing về xu hướng thương mại điện tử năm nay.
Phát biểu tại Hội thảo quốc tế Meet Magento với chủ để Email Marketing- xu hướng nổi bật của năm 2016, ông Tink Taylor nói: “Thật sai lầm khi cho rằng vai trò của email marketing đang dần mờ nhạt và không còn mang lại hiệu quả. Thực tế cho thấy việc tiếp thị qua thư điện tử đem lại những kết quả rất tích cực về mặt giá trị thương hiệu lẫn doanh số hàng bán. Các chiến dịch email marketing chỉ thất bại khi không được lập kế hoạch rõ ràng và cụ thể, khiến thư của bạn thay vì đến tay khách hàng thì lại nằm trong hộp thư spam. Điều này quả thực là lãng phí.
“Ngay cả khi bạn không có đủ ngân sách và phải chạy email marketing bằng các phần mềm miễn phí, thì hình thức tiếp thị này vẫn là một trong những cách hữu hiệu nhất giúp truyền tải thông tin đến khách hàng”, ông Taylor nói.
Để tăng doanh thu một một cách hiệu quả từ Email Maketing, ông Taylor cho rằng, trong bối cảnh công nghệ được cải thiện từng ngày, thị trường cạnh tranh khốc liệt, đồng thời hành vi khách hàng có thể thay đổi theo nhiều yếu tố thì người làm email marketing cần nắm bắt những xu hướng sau để triển khai chiến dịch hiệu quả.
Tuy nhiên, khi công nghệ được cải tiến liên tục đã tạo ra những xu hướng mới trong lĩnh vực digital marketing. Và tất nhiên email marketing cũng không là ngoại lệ.
Vì thế, ông Taylor cũng chia sẻ 10 bí quyết để dẫn tạo email để thúc đẩy được doanh thu bởi ngày càng có nhiều doanh nghiệp phân bổ phần lớn ngân sách của họ cho dịch vụ email marketing, mở ra cánh cửa đổi mới cho email và các kế hoạch marketing theo chiến lược mới.
Theo đó, các chiến lược cá nhân hóa và tùy biến sẽ đóng vai trò to lớn đối với các doanh nghiệp đang cố gắng hình dung ra cách để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, có nhiều người đăng kí nhận email hơn và chuyển đổi họ thành khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ làm việc nhiều hơn để có thể hiểu khách hàng, nhằm cung cấp cho khách hàng những nội dung có tính liên quan cao nhất với các yêu cầu của họ, trong khi vẫn duy trì các trải nghiệm thực tế của người dùng để giữ cho họ gắn kết với doanh nghiệp hơn.
Diễn đàn Meet Magento 2016 Việt Nam do Smart OSC tổ chức lần thứ 2 ở Việt Nam với hơn 1.000 đại biểu tham dự đến từ 11 nước bao gồm các doanh nghiệp, các nhà cung cấp giải pháp, các đơn vị bán lẻ, các sàn thương mại điện tử có uy tin trên toàn thế giới đã cùng chia sẻ những xu hướng phát triển của thương mại điện tử trong những năm tíep theo, những chia sẻ về thành công của các thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Các chuyên gia đã lý giải chính xác về việc các nhà bán lẻ trên thế giới đã sáng tạo như thế nào khi tận dụng chính các dịch vụ mà họ cung cấp để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua những phần diễn thuyết của các đại diện đến từ Amazon Web Service, Facebook, YouTube, Quarticon, Emarsys, Dotmailer…
Các chuyên gia trong lĩnh vực Thương mại điện tử đã cùng thảo luận và đưa ra những lý giải chính xác vê việc thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua thương mại điện tử.
Bên cạnh đó, giới thương mại điện tử cũng được cung cấp một loạt các chủ đề dành riêng cho mình như: “Làm thế nào để các mô hình startup về thương mại điện tử hoạt động hiệu quả và vẫn có thể cạnh tranh với những người khổng lồ.