EVNHANOI: Sớm cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Bão số 3 đi qua đã gây thiệt hại lớn cho ngành điện Thủ đô. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đang dồn sức khắc phục hậu quả, sớm cấp điện trở lại.

EVNHANOI khẩn trương khắc phục sự cố điện sau bão số 3

EVNHANOI khẩn trương khắc phục sự cố điện sau bão số 3

Theo EVNHANOI, bão số 3 đã khiến cây đổ, nhà xưởng tốc mái tại nhiều khu vực, kéo theo đường dây, trạm biến áp gặp sự cố.

Từ 16h00 ngày 06/9/2024 đến 07h00 ngày 08/9/2024 đã có 13 tuyến đường dây, 01 trạm biến áp 110kV; 335 lộ đường dây trung thế (23 lộ trong khu vực nội thành) và 06 trạm biến áp bị sự cố do cây đổ, bạt, vật lạ bay vào; 101 cột điện đã gãy đổ…

Ngay sau khi cơn bão đi qua, EVNHANOI đã khẩn trương khôi phục 13 tuyến đường dây 110kV và 194 lộ đường dây trung áp. Khắc phục sự cố cấp điện cho 296/329 (đạt 89%) trạm bơm tiêu trên địa bàn Thủ đô. Dự kiến, khắc phục sự cố và cấp điện cho tất cả các trạm bơm tiêu úng, khách hàng trong ngày 08/9/2024.

Để ứng phó với bão, EVNHANOI đã huy động 3.280 cán bộ công nhân viên cùng các phương tiện xe cộ, vật tư dự phòng sẵn sàng trong mọi tình huống. Hiện tại, công tác khôi phục cung ứng điện đang được tiến hành khẩn trương tại các khu vực thiệt hại với mục tiêu nhanh chóng đưa lưới điện hoạt động ổn định trở lại.

EVNHANOI khuyến cáo người dân, khi có bão, mưa to gió lớn, ngập úng cần chú ý tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện; đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra như: Cây đổ, cành cây rơi vào trạm điện, dây điện đứt, cột điện đổ, nước tràn vào trạm điện… gây cháy, nổ, rò điện.

Cần cắt ngay nguồn điện của gia đình khi có nguy cơ ngập nước do úng, lụt; không chạm đến bất kỳ thiết bị, dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà ẩm ướt.

Đối với nhà và công trình xây dựng gần hành lang bảo vệ an toàn của trạm điện phải bảo đảm không xâm phạm: Đường ra vào, đường cấp thoát nước, hệ thống thông gió của trạm điện, hành lang bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm và đường dây dẫn điện trên không, nước thải xâm nhập làm hư hỏng công trình điện.

Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

V. Hằng

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/evnhanoi-som-cap-dien-tro-lai-cho-khach-hang-bi-anh-huong-boi-bao-so-3-post588679.antd