EVNHANOI triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội đã nhanh chóng trở lại hoạt động, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điện năng của khách hàng.
Ngay từ trước Tết, EVNHANOI đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo điện phù hợp với từng khu vực, đặc biệt là các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp có khối lượng sản xuất lớn. Sau kỳ nghỉ, EVNHANOI tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát lưới điện để kịp thời phát hiện và khắc phục các nguy cơ có thể gây sự cố.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, EVNHANOI khẩn trương triển khai các công việc để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục và ổn định.
Các đội quản lý vận hành đã được huy động tối đa để thực hiện công tác kiểm tra, bảo dưỡng, đo tải, cân pha, xử lý tiếp xúc tại các trạm biến áp và đường dây trung, hạ thế. Đồng thời, EVNHANOI cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sản xuất để nắm bắt kế hoạch hoạt động, kịp thời điều chỉnh phương án cấp điện phù hợp.
Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật truyền thống, EVNHANOI cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Trang bị các phần mềm giám sát, điều khiển từ xa giúp theo dõi tình trạng vận hành của lưới điện theo thời gian thực. Điều này cho phép phát hiện và xử lý sự cố nhanh chóng, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khách hàng. Ngoài ra, hệ thống tự động hóa lưới điện cũng giúp tối ưu hóa việc đóng cắt, đảm bảo cấp điện linh hoạt khi có sự cố xảy ra.
EVNHANOI luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động. Sau Tết, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, vì vậy Tổng công ty đã bố trí lực lượng thường trực 24/7, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có sự cố.

EVNHANOI cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sản xuất để nắm bắt kế hoạch hoạt động, kịp thời điều chỉnh phương án cấp điện phù hợp.
Với tinh thần trách nhiệm cao và quyết tâm không để xảy ra gián đoạn điện ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, EVNHANOI sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp tối ưu để đảm bảo cung cấp điện ổn định. Sự chủ động và nỗ lực không ngừng của EVNHANOI chính là yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp an tâm sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế của Thủ đô.
Thời gian qua, EVNHANOI cu gx đã tập trung nguồn nhân lực và triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt. Từ đó góp phần nâng cao công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tính đến nay, việc số hóa hợp đồng mua bán điện đã được thực hiện 100% khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website EVNHANOI và App EVNHANOI để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện. Việc sử dụng giao dịch theo phương thức điện tử nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng, được đánh giá là thuận lợi, chuẩn xác và an toàn trong giao dịch.
Việc số hóa này giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng, hóa đơn tiền điện hàng tháng trên website/app của EVNHANOI; tra cứu thông tin khi cần thiết thông qua ứng dụng điện tử; giám sát được quá trình thực hiện cũng như tiến trình giải quyết các yêu cầu dịch vụ của mình.
Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp lưới điện, đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa hạ tầng điện lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.