Facebook và YouTube là nguồn tin tức số một đối với người Mỹ
Một báo cáo mới cho thấy 30% người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ thường xuyên nhận được tin tức từ trang web do Meta sở hữu, YouTube đứng thứ hai với 26%.
Facebook có thể đã không còn chú trọng vào mảng kinh doanh tin tức, nhưng đây vẫn là nguồn tin tức số một trên mạng xã hội đối với người Mỹ.
Việc xem tin tức trên mạng xã hội đã trở thành điểm nhấn chính trong thập kỷ qua, từ đó dẫn đến nhiều cáo buộc rằng các nền tảng này đang gây ra sự chia rẽ và lo lắng thông qua việc chia sẻ và tương tác. Nhiều tổ chức đã luôn tìm mọi cách tăng cường phát tán các thông tin sai lệch và tin tức giả lên các nền tảng nhiều người truy cập như Facebook theo hướng mong muốn của riêng họ.
Một báo cáo mới cho thấy 30% người trưởng thành ở Mỹ cho biết họ thường xuyên nhận được tin tức từ trang web do Meta sở hữu. YouTube đứng thứ hai với 26%, theo phân tích được công bố bởi Trung tâm nghiên cứu Pew.
Đi sâu hơn vào người dùng của từng mạng xã hội, các nhà nghiên cứu của Pew nhận thấy một số người có sự chủ động tránh việc các nền tảng này cung cấp tin tức, nhưng số này tương đối nhỏ.
Xét về lượng người dùng thường xuyên nhận được tin tức, Instagram, Nextdoor và TikTok đang trên đà phát triển. Năm nay, 43% người dùng TikTok cho biết họ thường xuyên nhận được tin tức từ trang này – tăng từ mức chỉ 22% vào năm 2020.
Hơn một nửa số người Mỹ (56%) cho biết họ thường nhận tin tức từ các thiết bị kỹ thuật số như điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng — tăng từ 49% vào năm 2022. Tỷ lệ người Mỹ cho biết họ thường nhận tin tức từ tivi (khoảng 30% ), báo in (khoảng 10%) và đài phát thanh (khoảng 15%) ổn định hơn trong năm qua.
Có sự khác biệt về nhân khẩu học giữa các nhóm người dùng khác nhau thường xuyên truy cập các trang truyền thông xã hội cụ thể để biết tin tức.
“Phụ nữ chiếm tỷ lệ lớn hơn trong số người tiêu dùng tin tức thường xuyên trên Nextdoor (66%), Facebook (62%), Instagram (59%) và TikTok (58%), trong khi nam giới chiếm tỷ lệ lớn hơn trên các trang như Reddit (67%), X (62%) và YouTube (58%)”, báo cáo lưu ý.