Fandom nhóm nhạc K-Pop nào chịu chi nhất cho thần tượng của mình?
Sẵn sàng chi hàng trăm nghìn USD cho các nhóm nhạc thần tượng là điều mà có lẽ chỉ fandom K-Pop mới làm được.
K-Pop fans là một trong những fandom có thể đổ cả núi tiền vào thần tượng của mình. Từ các món đồ lưu niệm, Lightstick đắt đỏ, cho đến Album, vé concert, các nhãn hàng thời trang do thần tượng đại diện,... nhiều người hâm mộ không hề ngần ngại chi một khoản tiền lớn cho niềm yêu thích của mình.
iPrice, một công ty thương mại điện tử tổng hợp đã thu thập dữ liệu để tìm ra fandom của nhóm nhạc K-Pop nào đã chi nhiều tiền nhất cho thần tượng của họ.
Không ngạc nhiên khi kết quả thu về cho thấy BTS chính là nhóm nhạc có fandom "chịu chi" nhất. Trung bình, một Army có thể chi hơn 30 triệu VNĐ cho các sản phẩm của nhóm nhạc này.
Đứng thứ 2 là TWICE, với fandom trung bình sẽ chi khoảng 19 triệu VNĐ một người. Số tiền này có thể được sử dụng cho những mục đích khác nhau, từ các sản phẩm liên quan đến album và vé concert.
BLINKS là fandom giàu thứ 3 trong danh sách này. Trung bình một BLINKS có thể chi khoảng 15 triệu VNĐ cho nhóm nhạc BLACKPINK.
Số liệu cũng cho thấy số tiền mua các sản phẩm lưu niệm, hàng hóa ăn theo có thể tốn kém ngang với vé hòa nhạc. Ví dụ, nếu một người hâm mộ mua một mặt hàng cho mỗi danh mục sản phẩm, một ARMY có thể sẽ chi tới 12 triệu VNĐ, BLINK lên đến 8 triệu VNĐ và ONCE lên đến 4 triệu VNĐ.
Những kết quả này đã chứng tỏ người hâm mộ K-Pop dành nhiều sự ủng hộ cho thần tượng tới mức nào. Riêng năm nay, K-Pop đã lập kỷ lục về xuất khẩu hàng hóa. Theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, số lượng xuất khẩu kỷ lục của Hàn Quốc đã tăng gấp bốn lần so với năm 2017.
Ngành công nghiệp K-Pop đang dần mở rộng sang Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Châu Âu và các quốc gia khác, số lượng các nhà xuất khẩu đĩa nhạc K-Pop đã tăng từ 75 quốc gia lên 114 quốc gia. Điều này đã chứng minh cho sự thành công của K-Pop cả về mặt nghệ thuật lẫn mặt kinh tế.