Flavors Vietnam 2024 trở lại với nhiều bất ngờ mới
Lấy chủ đề 'Ẩm thực là để sẻ chia', Flavors Vietnam 2024 sẽ mang những chương trình vừa thân vừa lạ đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hứa hẹn mở ra những trải nghiệm đặc sắc.
Là sự kiện thường niên do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức, Flavors Vietnam qua 4 mùa hoạt động đã xây dựng một sân chơi ẩm thực uy tín, với sứ mệnh tôn vinh và nâng tầm ngành F&B của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Tháng 6 vừa qua, Flavors Vietnam 2024 đã chính thức khởi động với chủ đề “Ẩm thực là để sẻ chia". Mùa thứ 5 không chỉ chào đón sự trở lại của những chương trình đặc trưng như hội thảo và lễ trao giải mà còn hứa hẹn chuỗi nội dung và sự kiện mới đáng chú ý.
Theo Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 của iPOS.vn, phân khúc khách hàng trung lưu ở nước ta đang tăng mạnh. Các khách hàng này sẵn sàng chi tiêu hào phóng cho việc ăn ngoài, đồng thời có yêu cầu cao về trải nghiệm ẩm thực. Xu hướng mới mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp F&B, khuyến khích họ không ngừng cải tiến dịch vụ và sản phẩm, cũng như học hỏi những xu thế ẩm thực mới để đáp ứng được nhu cầu của thực khách.
Giữa bối cảnh này, Flavors Vietnam 2024 muốn mở ra một diễn đàn để cộng đồng yêu ẩm thực và doanh nghiệp F&B cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững và lành mạnh cho ngành F&B trong nước. Nhằm định vị Việt Nam là trung tâm ẩm thực của khu vực, sự kiện năm nay cũng đặt mục tiêu thu hút nhiều doanh nghiệp F&B đa quốc gia hơn, truyền thông rộng rãi hơn và thu hút thêm du khách quốc tế tới sự kiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ thẻ Mastercard, khuyến khích hoạt động thanh toán quốc tế.
Chuỗi sự kiện Flavors Vietnam 2024 sẽ trải dài từ tháng 06 đến tháng 12/2024 với nhiều hoạt động đáng mong chờ. Khởi động với Tuần lễ Quán bar Flavors (từng là Tuần lễ Quán bar Việt Nam), tiếp nối đó là Hội thảo Flavors (từng là Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam), Lễ trao giải Flavors (từng là Lễ trao giải Nhà hàng và Quán bar Việt Nam) và kết thúc với Lễ hội Flavors - sự kiện hoàn toàn mới trong năm nay.
Lễ hội Flavors là nơi giao thoa giữa nền ẩm thực đặc sắc và phong cách sống năng động của thị trường Việt Nam. Được tổ chức ở Hà Nội (tháng 10) và Thành phố Hồ Chí Minh (tháng 12), lễ hội sẽ quy tụ 40 cơ sở ẩm thực cùng nhiều hoạt động giải trí và âm nhạc bùng nổ, hứa hẹn trở thành điểm thu hút cho chiến dịch Flavors năm nay, cũng như là lời khẳng định kiến tạo những trải nghiệm ẩm thực Vô giá của Mastercard và Vietcetera. Ngoài tận hưởng các ưu đãi đặc biệt, chủ thẻ Mastercard còn có cơ hội trải nghiệm những đặc quyền Vô giá như thưởng thức bữa tối tinh tế do chính các đầu bếp và chuyên gia pha chế danh tiếng tuyển chọn.
Để tăng thêm sức nóng cho năm nay, Flavors Vietnam 2024 kết hợp với World Class Cocktail Festival trong chuỗi sự kiện trước thềm Tuần lễ Quán bar. Lần đầu tổ chức vào năm 2009 và “cập bến” Việt Nam vào năm 2012, Diageo World Class là một cuộc thi pha chế hàng đầu, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ bartender để họ không ngừng học hỏi và nâng tầm trải nghiệm cho thực khách. Cuộc thi tổ chức hàng năm tại trên 50 quốc gia, và nhà vô địch của mỗi nước sẽ tập trung tham dự vòng chung kết toàn cầu để khởi tranh danh hiệu World Class Bartender of the Year.
Cùng bắt tay với World Class Cocktail Festival của Diageo, Tuần lễ Quán Bar Flavors diễn ra từ ngày 01 đến 14/07 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Quy tụ gần 50 quán bar tên tuổi, mỗi quán sẽ mang đến tuần lễ một thực đơn cocktail đặc sắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, tuần lễ còn khuấy động cộng đồng yêu cocktail với sự góp mặt của các bartender là quán quân World Class khu vực và toàn cầu.
Đồng hành dưới vai trò đối tác công nghệ thanh toán của Flavors Vietnam, Mastercard không ngừng khuyến khích thực khách, đối tác và các cơ sở F&B sử dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt với công nghệ thanh toán không tiếp xúc Tap&Go. Trong khuôn khổ của Flavors năm nay, chủ thẻ sẽ được tận hưởng các ưu đãi độc quyền khi thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng Mastercard.
Đồng thời, Hội thảo Flavors 2024 diễn ra tháng 9 tới đây cũng chia sẻ về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như vai trò của hình thức thanh toán này trong quá trình chuyển đổi ngành F&B. Qua đó, chương trình sẽ thúc đẩy thói quen thanh toán và chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt của người tiêu dùng và các doanh nghiệp F&B, cũng như cổ vũ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) tham gia vào nền kinh tế số không tiền mặt.
“Đóng vai trò kết nối con người với niềm đam mê của chính họ, Mastercard hiểu rằng ẩm thực có lẽ là niềm đam mê lớn nhất tại một đất nước nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực sôi động như Việt Nam. Mastercard rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác với Vietcetera tổ chức Flavors Vietnam trong năm thứ năm liên tiếp. Đây là dịp tuyệt vời để tôn vinh ngành F&B Việt Nam đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, mang đến những Trải nghiệm Vô giá độc quyền cho chủ thẻ Mastercard, đồng thời tạo điều kiện cho các tín đồ ẩm thực trong nước và quốc tế khám phá đam mê ẩm thực tại Việt Nam,” bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ.