Ford Ranger: Chinh phục mọi thử thách cùng chủ nhân
Tính đến tháng 6-2021, sau đúng 20 năm có mặt tại thị trường nội địa, hơn 100.000 xe Ford Ranger đã được giao tới tay khách hàng toàn quốc.
Đến nay, số lượng Ranger được bán ra đạt mốc 150.000 xe, khẳng định sức hút mạnh mẽ của mẫu xe trong lòng người tiêu dùng Việt.
“Mạnh mẽ đậm chất Ford” là ADN của Ranger
Ranger - chiếc bán tải được sinh ra để chinh phục mọi địa hình - đã trở thành một phần thiết yếu trong danh mục xe bán tải toàn cầu của Ford, hiện được tin dùng tại hơn 180 thị trường trên toàn thế giới bởi tính đa năng và linh hoạt vượt trội, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của các chủ doanh nghiệp, gia đình và mỗi cá nhân.
Song, giá trị cốt lõi tạo nên một Ranger trứ danh nằm ở khả năng vận hành đỉnh cao và bền bỉ. Xuyên suốt nhiều thập kỷ, tất cả cơ cấu nền tảng từ khung gầm, động cơ, hộp số, truyền động, kiểm soát lái của Ford Ranger được tập trung nâng cấp lên chuẩn mực mới. Chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 8-2022 với thị phần thống trị, Ranger Thế hệ mới tự hào là chiếc Ranger mạnh mẽ nhất, thông minh nhất từ trước tới nay của Ford.
Ford Ranger sở hữu tất cả những đặc trưng đậm chất bán tải Mỹ, từ động cơ mạnh mẽ, thiết kế thân vỏ và khung gầm vững chắc làm từ thép cường lực, cho tới gầm xe cao. Tự hào với năng lực tải 808kg và sức kéo tới 3,5 tấn đủ, khả năng lội nước sâu tới 800mm, Ford Ranger dễ dàng đảm nhận những công việc nặng nề nhất.
Động cơ của xe đã được chứng minh qua hàng loạt các chương trình thử nghiệm phức tạp trong môi trường nóng/lạnh khắc nghiệt tới các bài kiểm tra ở nơi có không khí loãng để bảo đảm độ bền, phục vụ tối đa cho công việc ở nhiều dạng địa hình từ đô thị tới rừng núi, bùn lầy hay các công trường sỏi đá. Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đem đến nhiều tùy chọn động cơ diesel và hộp số khác nhau, sẵn sàng mang lại sự trợ giúp đắc lực cho mọi loại hình công việc.
Ranger Wildtrak sở hữu động cơ tăng áp kép 2.0L gồm một bộ tăng áp nhỏ, nạp khí cho động cơ hoạt động ở ngưỡng tua máy thấp và bộ tăng áp lớn hoạt động ở ngưỡng tua máy cao hơn. Nhờ vậy, xe dễ dàng đạt sức kéo tối ưu ngay ở ngưỡng tua máy thấp, độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc của xe được tối ưu. Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, Ranger Wildtrak đạt công suất cực đại 213 mã lực ở vòng tua 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750-2.00 vòng/phút, đồng thời, bảo đảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ranger Stormtrak cũng được trang bị động cơ tăng áp kép 2.0L bi-turbo nhưng sử dụng hộp số tự động 10 cấp điện tử hiện đại với nhiều tác vụ được tự động hóa giúp người lái giảm bớt các thao tác điều khiển hộp số để tập trung vào việc lái xe an toàn hơn. Các phiên bản Ranger còn lại sở hữu động cơ tăng áp đơn 2.0L cùng hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu đáng kể tiếng ồn động cơ.
Bản lĩnh, bền bỉ vượt mọi địa hình
Không có hành trình nào Ford Ranger không thể vượt qua. Với 6 lựa chọn chế độ lái (Thông thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất, Cát sỏi), xe có tích hợp tự động với chức năng khóa vi sai cầu sau điện tùy chế độ phù hợp, người lái dễ dàng di chuyển trên từng bề mặt địa hình, điều kiện đường xá hay nhu cầu sử dụng khác nhau. Riêng Ranger Raptor có 7 lựa chọn chế độ lái (Thông thường, Thể thao, Trơn trượt, Leo đá, Cát, Bùn lầy/ Rãnh sâu và Baja) được hiệu chỉnh dành riêng cho những hành trình off-road đầy phấn khích.
Bản lĩnh của Ranger không chỉ thể hiện ở sức mạnh ưu việt mà còn đến từ khả năng dẫn động vượt trội với 3 chế độ dẫn động gồm 2H, 4H và 4L giúp Ranger vượt qua nhiều địa hình thử thách. Ngoài ra, Ranger còn dễ dàng chuyển chế độ 1 cầu sang 2 cầu ngay cả khi xe đang di chuyển chỉ bằng một nút xoay. Kết hợp cùng góc thoát trước/sau ấn tượng cùng khóa vi sai cầu sau điện giữ đủ lực kéo cần thiết trên mọi địa hình dốc đứng, cát lầy hay mặt đường trơn trượt, việc lái xe trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.
Bên cạnh đó, Ford Ranger nổi bật hơn các đối thủ còn lại trong phân khúc bởi loạt công nghệ hỗ trợ lái chủ động, thông minh như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang và camera 360, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đường địa hình, cảm biến trước và sau hỗ trợ đỗ xe cùng trang bị 7 túi khí. Tất cả giúp hỗ trợ người lái tránh xao lãng, đem đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng trong từng hành trình dịch chuyển.
Ranger Raptor kiến tạo chuẩn mực mới về năng lực vận hành
Ranger Raptor được bộ phận Ford Hiệu năng cao phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road với sứ mệnh mang đến sự phấn khích tột đỉnh cho mọi hành trình, vượt qua giới hạn trên cả đường trường và đường địa hình. Ranger Raptor vượt ra khỏi khuôn mẫu của một chiếc xe bán tải thông thường từ hệ thống khung gầm, động cơ cho đến hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX.
Khung gầm của Raptor sử dụng thép siêu cứng. Nền tảng khung gầm tương tự đã được sử dụng trên chiếc xe bán tải đua địa hình chinh phục hạng mục sức bền trong cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới - Baja 1000. Thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố, các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại.
Sở hữu động cơ tăng áp kép 2.0L kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp sản sinh công suất lên tới 210 mã lực ở vòng tua 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua máy 1.750-2.000 vòng, Ranger Raptor đem đến trải nghiệm lái thú vị trên từng cung đường đặc biệt với các cung đường off-road tốc độ cao.
Hệ thống treo sử dụng thụt giảm chấn FOX 2,5inch cải tiến với cảm biến theo vị trí Position Sensitive Damping để cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua, giúp Ranger Raptor tự tin chinh phục mọi địa hình hiểm trở.
Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2001, Ford Ranger đã đồng hành bứt phá mọi giới hạn, chinh phục mọi thử thách cùng hàng trăm nghìn khách hàng, từ những doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phương tiện vận chuyển đơn thuần cho công việc cho đến nhóm gia đình ưa hành trình mạo hiểm và những người chơi xe địa hình chuyên nghiệp muốn khám phá cung đường chưa ai tới. Thời gian tới, nhằm duy trì vị thế dẫn đầu, Ford Việt Nam sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết lập chuẩn mực mới cho phân khúc bán tải, trong đó vận hành đỉnh cao luôn là trọng tâm của Ranger.
Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ford-ranger-chinh-phuc-moi-thu-thach-cung-chu-nhan-685188.html