Ford Ranger phiên bản tiết kiệm xăng chốt lịch ra mắt vào tuần sau?

Phiên bản mới của mẫu xe bán tải Ford Ranger 2024 được cho là sẽ dùng động cơ plug-in hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện.

Video: Ford Ranger phiên bản tiết kiệm xăng chốt lịch ra mắt.

Mới đây, hãng Ford đã đăng một đoạn video ngắn lên mạng xã hội để hé lộ thời điểm ra mắt của Ranger phiên bản mới. Mẫu xe này được đồn là phiên bản dùng động cơ plug-in hybrid (PHEV) của Ford Ranger 2024 mới. Theo đoạn video này, Ford Ranger phiên bản tiết kiệm xăng sẽ chính thức trình làng vào ngày 19/9/2023 tới đây, tức là trong tuần sau.

Ford Ranger thế hệ hiện tại đã có mặt trên thị trường từ tháng 11/2021 với các tùy chọn động cơ xăng và diesel, tùy nơi phân phối. Tuy nhiên, ngay từ ban đầu, hãng Ford đã xác nhận cơ sở gầm bệ của Ranger sẽ hỗ trợ cả động cơ PHEV.

Ford Ranger phiên bản tiết kiệm xăng sẽ chính thức trình làng vào ngày 19/9/2023 tới đây, tức là trong tuần sau.

Ford Ranger phiên bản tiết kiệm xăng sẽ chính thức trình làng vào ngày 19/9/2023 tới đây, tức là trong tuần sau.

Trong video đăng lên mạng, hãng Ford không hé lộ bất kỳ thông tin nào liên quan đến phiên bản mới của Ranger. Tuy nhiên, những dòng mô tả như "Sao phải thỏa hiệp khi bạn có thể sở hữu những gì tốt nhất của cả 2 thế giới" và "Những gì tốt nhất của 2 thế giới chuẩn bị ra mắt" kèm theo đoạn video đã củng cố niềm tin rằng đây là phiên bản PHEV của Ford Ranger.

Theo tin đồn trong suốt thời gian qua, Ford Ranger PHEV 2024 mới sẽ được trang bị hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L quen thuộc, mô-tơ điện và pin. Sự kết hợp này sẽ giúp xe chạy trên một quãng đường ngắn mà không cần dùng đến động cơ xăng. Ngoài ra, Ford Ranger PHEV nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

 Ford Ranger PHEV 2024 mới sẽ được trang bị hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L.

Ford Ranger PHEV 2024 mới sẽ được trang bị hệ truyền động kết hợp giữa động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L.

Ngoài Ranger, hệ truyền động plug-in hybrid này có thể được dùng cho những mẫu xe Ford khác như Bronco và Everest. Volkswagen Amarok thế hệ mới - mẫu xe bán tải được phát triển dựa trên Ford Ranger - có thể cũng sẽ được bổ sung phiên bản PHEV tương tự.

2 thị trường chắc chắn sẽ đón nhận Ford Ranger PHEV là châu Âu và Úc. Tuy nhiên, xe có thể sẽ được bán cả ở những thị trường khác trên thế giới.

2 thị trường chắc chắn sẽ đón nhận Ford Ranger PHEV là châu Âu và Úc. Tuy nhiên, xe có thể sẽ được bán cả ở những thị trường khác trên thế giới.

2 thị trường chắc chắn sẽ đón nhận Ford Ranger PHEV là châu Âu và Úc. Tuy nhiên, xe có thể sẽ được bán cả ở những thị trường khác trên thế giới.

Ford không phải là hãng duy nhất có định hướng điện khí hóa xe bán tải của mình. Toyota cũng đã lên kế hoạch trang bị hệ truyền động mild hybrid cho mẫu xe bán tải Hilux của mình trong năm sau. Trong khi đó, Mitsubishi ám chỉ việc sẽ ra mắt phiên bản dùng động cơ hybrid nối tiếp và thuần điện của Triton thế hệ mới.

Với Isuzu, hãng xe này cũng dự định sẽ trang bị động cơ hybrid cho dòng xe bán tải D-Max của mình. Đến năm 2025, Isuzu D-Max sẽ có phiên bản thuần điện.

Thảo Nguyễn

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ford-ranger-phien-ban-tiet-kiem-xang-chot-lich-ra-mat-vao-tuan-sau-1901117.html