Ford Ranger sẽ có biến thể Plug-in Hybrid

Chiếc xe bán tải hạng trung Ford Ranger Plug-in Hybrid được trang bị hệ truyền động điện khí hóa dựa trên động cơ EcoBoost 4 xi-lanh 2.3 lít mà không ảnh hưởng đến tải trọng và khả năng kéo.

Ford đang mở rộng dòng sản phẩm bán tải cỡ trung Ranger bằng việc bổ sung phiên bản plug-in hybrid dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025. Ranger PHEV có phạm vi hoạt động không phát thải hơn 45 km mà không cần sạc lại. Khác với suy nghĩ của nhiều người, xe bán tải chạy điện được cho là vẫn giữ được khả năng kéo, tải trọng và địa hình tương đương với động cơ ICE (động cơ đốt trong).

Hệ truyền động của Ranger PHEV kết hợp động cơ bốn xi-lanh EcoBoost 2.3 lít tăng áp với một động cơ điện và pin không rõ dung lượng. Ford không tiết lộ thông số kỹ thuật nhưng hãng từng tuyên bố rằng hệ thống plug-in hybrid sẽ cung cấp “nhiều mô-men xoắn hơn bất kỳ chiếc Ranger nào khác”, điều đó có nghĩa là nó sẽ vượt qua con số 600 Nm của động cơ diesel V6 3.0 lít. Nhờ tăng cường điện, công suất tổng hợp của PHEV chắc chắn sẽ cao hơn mức 270 mã lực của động cơ EcoBoost 2.3 lít tiêu chuẩn.

Phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện ở mức 45km của Ford Ranger PHEV tương tự như thông số của người anh em cùng nhà Kuga PHEV. Kuga PHEV sử dụng bộ pin 14,4 kWh và điều đáng chú ý là dù Ranger có hệ dẫn động 4WD, thân xe nặng hơn và tính khí động học kém hơn so với chiếc SUV nhỏ gọn Kuga nhưng cả hai lại có chung phạm vi hoạt động không phát thải. Về khả năng kéo bằng phanh, Ford đặt mục tiêu mẫu PHEV sẽ giữ nguyên con số 3.500 kg của phiên bản chạy bằng động cơ ICE.

Một bổ sung quan trọng cho trang bị trên chiếc bán tải là hệ thống Pro Power Onboard với nhiều ổ cắm điện trên cửa sau và bên trong cabin. Hãng ô tô tuyên bố rằng pin của PHEV thậm chí có thể thay thế máy phát điện trong việc cung cấp năng lượng cho “các công cụ và thiết bị tại nơi làm việc hoặc khu cắm trại”.

Về mặt trực quan, cách đơn giản để phân biệt Ranger điện khí hóa với các dòng còn lại là chi tiết cổng sạc được gắn trên chắn bùn sau, ngay cạnh nắp xăng. Các tính năng khác dành riêng cho phiên bản bao gồm dòng chữ PHEV ở tấm ốp mang cá hai bên và thiết kế mới cho bánh xe hợp kim 18 inch. Ford không hé lộ hình ảnh nội thất nhưng có thể chắc chắn rằng buồng lái kỹ thuật số sẽ có đồ họa mới hiển thị trạng thái sạc pin và các tùy chọn chế độ lái.

Ford Ranger PHEV sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm 2024, với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào đầu năm 2025. Mẫu xe này đã được xác nhận sẽ xuất hiện tại thị trường Châu Âu, Úc và Anh, nhưng có thể sẽ có thêm các thị trường khác trong tương lai gần.

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carcoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/ford-ranger-se-co-bien-the-plug-in-hybrid-post1047539.vov