Ford Ranger Super Duty - xe bán tải công trình hạng nặng chính thức ra mắt
Ford chính thức trình làng Ranger Super Duty – mẫu bán tải công trình với thiết kế cơ bắp, trang bị sẵn lốp địa hình, cản thép và khả năng kéo đến 4.500 kg.
Được nhá hàng từ tháng 11/2024, Ford Ranger Super Duty đã chính thức ra mắt với diện mạo đầy cơ bắp và được trang bị sẵn những nâng cấp cần thiết cho các công việc nặng nhọc. Mẫu xe này được phát triển để phục vụ công trường, giúp người dùng doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thay vì phải tự độ thêm các phụ kiện sau khi mua xe.
Lấy cảm hứng từ dòng xe tải Super Duty của Mỹ, Ranger Super Duty có chắn bùn mở rộng, vòm bánh vuông vức bao phủ bộ lốp General Grabber 33 inch chuyên dụng. Những chiếc lốp này đi kèm mâm 18 inch với thiết kế tám chấu – một chi tiết quen thuộc của dòng Super Duty. Phần đầu xe nổi bật với nắp ca-pô gồ cao, lưới tản nhiệt dạng lưới mở rộng để tối ưu làm mát, và cản trước bằng thép chắc chắn được gắn trực tiếp vào khung gầm.
Góc tiếp cận của xe được cải thiện nhờ tấm chắn bảo vệ bên dưới cản trước và khoảng sáng gầm tăng lên. Xe cũng có gương chiếu hậu cỡ lớn và ống thở Safari nhằm đáp ứng tổng khối lượng xe (GVM) nâng lên đến 4.500 kg, cao hơn đáng kể so với mức 3.350 kg trên phiên bản Wildtrak.






Nội thất Ranger Super Duty giữ nguyên thiết kế hình bát giác cùng màn hình cảm ứng chân dung 12 inch. Tuy nhiên, điểm nhấn nằm ở logo “Super Duty” nổi trên bảng táp-lô, dãy công tắc phụ tích hợp trên trần xe và hệ thống gắn thiết bị tùy chọn có khả năng chịu tải 4 kg, giúp người dùng lắp máy tính bảng hay thiết bị hỗ trợ khác mà không ảnh hưởng đến túi khí hành khách.
Mẫu bán tải này còn được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như phanh khẩn cấp tự động (AEB), cảnh báo điểm mù, giám sát phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống camera 360 độ, cùng các tính năng kéo rơ-moóc thông minh như phủ sóng điểm mù và Smart Hitch.
Về khả năng vận hành, xe sử dụng khung gầm gia cố, trục truyền động lớn hơn, bộ vi sai khóa cả trước lẫn sau. Nhờ đó, Ranger Super Duty có thể kéo thêm 1.000 kg, nâng khả năng kéo tối đa lên 4.500 kg, với tổng trọng lượng tổ hợp (GCW) lên tới 8.000 kg. Bình nhiên liệu 130 lít giúp xe hoạt động hiệu quả trên quãng đường dài hơn.
Dù chưa công bố thông số chính thức, xe dự kiến sẽ sử dụng động cơ diesel V6 tăng áp 3.0L mạnh mẽ nhất của Ranger, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.
Ford Ranger Super Duty sẽ được sản xuất tại Thái Lan và bán ra tại Úc vào giữa năm sau, với hai tùy chọn thân xe: cabin đôi hoàn chỉnh hoặc khung gầm cabin cho phiên bản cabin đơn và đôi. Thông tin chi tiết hơn sẽ được Ford công bố vào cuối năm 2025.