Ford tiết lộ chiến lược phát triển xe bán tải thế hệ mới

Vào ngày 10/5 (theo giờ Mỹ), Ford đã tiết lộ sản phẩm bổ sung mới nhất cho dòng bán tải cơ bắp Ranger Raptor, sử dụng động cơ 405 mã lực và hệ thống treo được thiết kế để băng qua sa mạc.

Raptor và các phiên bản của Ford Ranger 2024 sẽ ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm nay. Hiện nay, ở dòng sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong, các nhà sản xuất Mỹ đã phát triển hiệu suất của xe nhằm mang lại lợi nhuận cao hơn.

Đối với Ford, Ranger Raptor là một phần trong chiến lược thúc đẩy các biến thể hiệu suất của các phương tiện. Dòng sản phẩm phổ biến này vốn chia sẻ 80% nền tảng với các bộ phận của SUV hoặc bán tải cơ bản, nhưng có thể mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn trung bình 30% so với chi phí sản xuất. Ford dự kiến sẽ bật mí toàn bộ chiến lược này tại một sự kiện dành cho nhà đầu tư vào ngày 22/5.

Đáng chú ý, giá khởi điểm của Ford Ranger sẽ bắt đầu từ 34.160 USD. Trong khi đó, bán tải cao cấp Ranger Raptor sẽ có giá khởi điểm lên tới 56.960 USD.

Jim Baumbick, phó giám đốc phát triển sản phẩm và chất lượng của đơn vị Ford Blue chia sẻ với Reuters: “Dòng xe hiệu suất cao sẽ rất thành công và có lợi nhuận".

Giống như các nhà sản xuất ô tô lâu đời khác, Ford đang sử dụng lợi nhuận từ xe động cơ đốt trong để bù lỗ cho các mẫu xe điện của họ. Chiến lược đó hiện phụ thuộc vào người tiêu dùng và cả các cơ quan quản lý của chính phủ về vấn đề phát thải. Trong tuần này, Cục Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã bắt đầu điều trần về đề xuất thắt chặt đáng kể giới hạn lượng khí thải CO2 của phương tiện với mục tiêu giúp xe điện đạt 67% doanh số bán xe mới của Hoa Kỳ vào năm 2032.

Ngoài ra, nhà sản xuất Mỹ đang tăng cường sản xuất các loại xe điện bao gồm Mustang Mach-E, Ford F-150 Lightning và Transit. Điều đó tạo động lực cho những chiếc xe hiệu suất như Ranger Raptor, Bronco Raptor và F-150 Raptor phát triển.

Các sản phẩm của dòng bán tải Ranger thế hệ mới sẽ cạnh tranh trên thị trường toàn cầu, ganh đua với các đối thủ cạnh tranh như Toyota Tacoma và Toyota Hilux thống trị. Trong khi đó, nhà sản xuất General Motors Co đã bổ sung hai biến thể hiệu suất địa hình của xe bán tải hạng trung Chevrolet Colorado vào năm ngoái, cũng như các tùy chọn động cơ mạnh mẽ hơn.

Trần Đình

Theo Reuters

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/ford-tiet-lo-chien-luoc-phat-trien-xe-ban-tai-the-he-moi-post1533298.tpo