Để ngăn ngừa việc bỏ quên trẻ em trên ô tô dẫn đến những tai nạn đau lòng, nhiều hãng xe đã sớm áp dụng các công nghệ cảnh báo tiên tiến.
Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ khoảng 5 năm qua, trung bình mỗi năm có tới 39 trẻ em tử vong liên quan đến vấn đề tăng thân nhiệt. Điều đáng chú ý là hơn một nửa số ca tử vong là do người lớn vô tình bỏ quên trẻ trong xe ô tô.
Mỹ và châu Âu đã ban hành những quy định bắt buộc xe mới phải trang bị hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em như một trang bị an toàn tiêu chuẩn.
BYD vừa giới thiệu phiên bản mới và cải tiến của công nghệ plug-in hybrid với hy vọng sẽ khuyến khích việc áp dụng rộng rãi hơn ô tô điện tại Trung Quốc, tăng áp lực lên các nhà sản xuất xe hơi truyền thống như Volkswagen (Đức) và General Motors (Mỹ).
Sự phát triển của công nghệ đã giúp pin xe điện có thể rút ngắn thời gian sạc gấp 10 lần so với quá khứ.
Triệu hồi sản phẩm là điều không nhà sản xuất ô tô nào mong muốn, tuy nhiên có những hãng xe đã phải tổ chức các đợt triệu hồi lên tới hàng chục triệu chiếc.
Phân khúc xe hybrid (HEV) lúc này chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ hiếm thấy, trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua giai đoạn bản lề hướng đến mục tiêu giảm phát thải toàn diện.
Kế hoạch của Mỹ nhằm áp mức thuế mới nặng nề đối với xe điện (EV) và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong ngành sản xuất ô tô trong nước.
Công nghệ 4.0 phát triển, kèm theo đó là sự ra đời của các phương tiện có sử dụng thiết bị hỗ trợ tự động. Tập đoàn Honda đang có phương án ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.
Sự dẫn đầu của Trung Quốc về xe điện, đã làm dấy lên lo ngại rằng ô tô Trung Quốc có thể tấn công thị trường Mỹ với mức giá mà GM, Ford và các nhà sản xuất ô tô truyền thống khác không thể cạnh tranh được.
Các công ty Trung Quốc được chính phủ đầu tư và trợ cấp đã vượt qua sự cạnh tranh về công nghệ và phần mềm xe điện. Doanh số của các nhà sản xuất ôtô Mỹ đã giảm mạnh kể từ đỉnh điểm cách đây vài năm.
Theo các giám đốc điều hành trong ngành, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ sản xuất xe hybrid khi sự cảnh giác ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với xe chạy hoàn toàn bằng điện đã buộc ngành này phải nhanh chóng chuyển hướng.
Ông Bùi Quốc Công, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô TMT sẽ giữ vai trò lãnh đạo của Công ty Xe điện kể từ ngày 1/5/2024.
Theo Porsche, 2.936 xe thể thao 4 cửa của hãng đã có những hiện tượng bất thường, đòi hỏi phải thay thế các modul trong hệ thống pin có trọng lượng 600kg được đặt dưới gầm xe.
Từ những chiếc xe chỉ có thể chạy vài chục km mỗi lần sạc, sự phát triển của công nghệ pin đã giúp ôtô điện có quãng đường di chuyển ngày càng xa.
Mới đây, thương hiệu sản xuất ô tô GM Design đã lần đầu tiên tiết lộ những ý tưởng về xe điện nhỏ gọn phù hợp cho việc di chuyển trong thành phố.
Thương hiệu sản xuất ô tô GM vừa thông báo ngừng bán, triệu hồi 74 chiếc Cadillac XT5 có túi khí có thể bị rách khi va chạm.
Khi chuỗi cung ứng của Mỹ đứt gãy vì đại dịch cùng căng thẳng thương mại khiến Mỹ muốn giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, hóa ra bên hưởng lợi lại là… Mexico.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang thay đổi mạnh mẽ, chuyển dần sang xe thuần điện, các hãng xe sang như Bentley hay Cadillac lại lùi kế hoạch sản xuất xe thuần điện, mặc dù trước đó các hãng này đã tuyên bố sẽ ra mắt những chiếc xe điện trong thời gian sớm nhất.
Mảng xe điện của Ford đang gặp nhiều khó khăn khi liên tục báo lỗ trong thời gian qua.
Làn sóng sa thải nhân sự của Tesla đã lan đến đội ngũ phát triển trạm sạc nhanh Supercharger, khiến hơn 500 nhân sự rơi vào cảnh thất nghiệp.
Công ty sản xuất ô tô General Motors (GM) thông báo sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất tại Colombia và Ecuador.
Hãng pin xe điệni CATL vừa giới thiệu loại pin mới có thể cung cấp quãng đường di chuyển 1.000 km cùng khả năng sạc nhanh 10 phút đi được 600 km.
Đợt nâng cấp facelift lần thứ 2 của mẫu SUV Chevrolet TrailBlazer mang đến cho mẫu xe SUV khung gầm rời này diện mạo tươi mới và hàng loạt tiện ích công nghệ hiện đại.
Báo cáo của Consumer Reports đã chỉ ra, những xe có thời gian sử dụng càng cao thì chi phí bảo dưỡng sẽ càng lớn.
Nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ dự kiến sẽ đạt được lợi nhuận cao trong năm nay. GM cũng kỳ vọng hoạt động kinh doanh xe điện (EV) ở Bắc Mỹ của công ty sẽ có lãi trong nửa cuối năm.
Chứng khoán Mỹ tăng trong phiên thứ Ba (23/4) nhờ đà đi lên tích cực của các cổ phiếu megacap và chip, trong khi các cổ phiếu như General Motors và Spotify tạo điểm nhấn nhờ kết quả kinh doanh.
Trong phiên giao dịch 23/4, chứng khoán Phố Wall tăng phiên thứ hai liên tiếp, theo sau báo cáo doanh thu khả quan của các doanh nghiệp.
Khởi đầu chậm chạp của thị trường xe điện trong quý I đã khiến Tesla phải có những động thái điều chỉnh giá bán xe tại nhiều thị trường.
Cổ phiếu trượt giá, một chiếc ô tô điện rẻ hơn không còn được ưu tiên và CEO đang khiến lực lượng lao động nổi giận với đợt sa thải lớn nhất của mình là những gì đang xảy ra với Tesla.
Mạng financialpost.com mới đây đăng bài phân tích về tình trạng tiêu thụ xe điện ở Canada ngày càng khó khăn, với dự báo mục tiêu chiếm 20% lượng xe mới bán ra vào năm 2026 khó có thể hoàn thành.
GMC Sierra Denali EV đã ra mắt từ tháng 10/2022 và theo thông tin ban đầu, mẫu xe sẽ có giá khởi điểm ở mức từ 108.695 USD bao gồm các khoản phụ phí.
Sau khi Tesla công bố tình hình kinh doanh không mấy khả quan, CEO Elon Musk đã gửi thông báo nội bộ về kế hoạch cắt giảm hơn 10% nhân sự toàn cầu.
Chi phí sử dụng tính năng tự lái Full-Sell Driving trên xe điện Tesla tại Mỹ được điều chỉnh, giảm 100 USD so với mức ban đầu.
Dưới thương quyền của nhà nhập khẩu GRC Motors, mẫu xe điện mini hiệu Wuling bắt đầu bán tại Philippines từ ngày 14/4.
Bảng giá ô tô Chevrolet mới nhất tại Việt Nam tháng 4/2024, bảng giá chi tiết sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.
Hàng loạt liên minh đã và đang liên tiếp được thành lập giữa các hãng xe và công ty công nghệ, cho thấy hướng hợp tác nhằm cắt giảm chi phí pin hay phát triển những mẫu xe mới.
Ford Motor đang trì hoãn việc sản xuất một mẫu xe bán tải và SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới, khi hãng chuyển sang cung cấp các tùy chọn hybrid trên toàn bộ dòng sản phẩm Bắc Mỹ của mình vào năm 2030.
Thay vì tập trung toàn lực cho xe thuần điện, không ít hãng xe chọn hybrid như một bước đệm giúp khách hàng làm quen dần với giao thông xanh.
Chỉ trong hai năm ngắn ngủi, đến năm 2023, Geely đã bị BYD Co., công ty mới nổi trong lĩnh vực xe điện, vượt qua để trở thành nhà bán xe điện lớn nhất thế giới và là thương hiệu ô tô lớn nhất ở Trung Quốc.