Ford Việt Nam nâng cao dịch vụ khách hàng qua Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam vừa tổ chức thành công vòng chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 tại Nhà máy Ford Hải Phòng. Sự kiện có ba hạng mục tranh tài: Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên.

Ford Việt Nam trao giải nhất cho tư vấn bán hàng

Ford Việt Nam trao giải nhất cho tư vấn bán hàng

Ford Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thường niên nhằm đánh giá năng lực đội ngũ, đồng thời khẳng định cam kết của Ford trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Hội thi năm nay thu hút hàng trăm thí sinh từ các đại lý trên toàn quốc. Sau ba vòng thi lý thuyết và thực hành, 30 thí sinh xuất sắc đại diện cho 24 đại lý đã bước vào vòng chung kết. Nội dung thi bao gồm chẩn đoán và xử lý lỗi kỹ thuật, tiếp nhận khách hàng, tư vấn giải pháp, trình bày và phản biện sản phẩm. Các phần thi được thiết kế bám sát thực tế công việc, tập trung vào các sản phẩm thế hệ mới của Ford với nhiều công nghệ hiện đại, qua đó kiểm chứng toàn diện cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm của thí sinh.

Ford Việt Nam trao giải cho các ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên

Ford Việt Nam trao giải cho các ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên

Kết quả, kỹ thuật viên Quảng Ninh Ford xuất sắc giành Giải Nhất hạng mục Kỹ thuật viên và sẽ đại diện Ford Việt Nam tham dự Hội thi Tay nghề Khu vực IMG (International Market Group) tại Thái Lan vào cuối năm. Ở hạng mục Tư vấn bán hàng, giải Nhất thuộc về City Ford, trong khi Hà Nội Ford giành giải Nhất ở hạng mục Cố vấn dịch vụ.

Ông Trần Tiến Đức, Giám đốc Dịch vụ khách hàng Ford Việt Nam, nhấn mạnh: “Hội thi Tay nghề là sân chơi để đội ngũ thể hiện kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, đồng thời là cơ hội giao lưu, học hỏi và không ngừng nâng cao trình độ. Ford luôn đặt con người làm trung tâm, coi phát triển kỹ năng là yếu tố then chốt để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Năm 2025 đánh dấu 30 năm Ford hiện diện tại Việt Nam, cũng là thời điểm ghi nhận sự tăng trưởng nhân sự mạnh mẽ trong hệ thống đại lý với gần 900 kỹ thuật viên, gần 1.500 tư vấn bán hàng và 320 cố vấn dịch vụ. Hiện toàn bộ đại lý chính hãng của Ford đều có kỹ thuật viên đạt cấp độ 3 – mức cao nhất trong hệ thống đánh giá của chương trình Master Technician Training. Tính đến nay, 80% kỹ thuật viên đã đạt chứng nhận kỹ năng theo tiêu chuẩn toàn cầu từ cấp độ 1 đến cấp độ 3, tăng 10% so với năm 2024, và tỷ lệ này dự kiến sẽ tiếp tục nâng cao trong thời gian tới.

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ: “Những chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ kiểm chứng kỹ năng mà còn phản ánh tinh thần học hỏi, làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc. Đây là những giá trị cốt lõi đã định hình Ford Việt Nam cũng như toàn bộ hệ thống đại lý”.

Song song với đào tạo nhân sự, Ford Việt Nam còn liên tục triển khai các sáng kiến dịch vụ như giao nhận xe tại nhà, Mobile Service và ứng dụng FordPass. Trung bình mỗi tháng có hơn 10.000 khách hàng sử dụng hai dịch vụ giao nhận và Mobile Service, chiếm tới 24% tổng lượng khách hàng dịch vụ. Các sáng kiến này góp phần rút ngắn thời gian chờ đợi, đảm bảo sửa chữa đúng quy trình và duy trì chất lượng đồng nhất trên toàn hệ thống đại lý Ford.

Văn Xuyên/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ford-viet-nam-nang-cao-dich-vu-khach-hang-qua-hoi-thi-tay-nghe-toan-quoc-2025/387350.html