FPT Retail lập công ty quản lý vốn Long Châu, mở đường kế hoạch IPO

Động thái này của FPT Retail có thể là màn mở đường để huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ của Long Châu cho nhà đầu tư.

 FPT Retail trước đó đã đưa ra kế hoạch huy động vốn để phát triển chuỗi dược phẩm Long Châu. Ảnh: FRT.

FPT Retail trước đó đã đưa ra kế hoạch huy động vốn để phát triển chuỗi dược phẩm Long Châu. Ảnh: FRT.

HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (HoSE: FRT) đã thông qua việc lập công ty con do FRT sở hữu 100% vốn. Công ty này sẽ quản lý khoản đầu tư của tập đoàn tại chuỗi cửa hàng dược phẩm Long Châu.

Đơn vị mới sẽ có tên Công ty TNHH Đầu tư FPT Long Châu, trụ sở chính tại quận 3, TP.HCM. Công ty này sẽ do FPT Retail sở hữu 100% vốn là gần 674 tỷ đồng. Bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật của công ty mới.

Việc thành lập pháp nhân riêng quản lý vốn góp tại Long Châu cho thấy khả năng FPT Retail đang xúc tiến việc để huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ của Long Châu cho nhà đầu tư. Điều này đã được ban lãnh đạo đề cập tại phiên họp cổ đông thường niên vừa qua.

Đại diện FPT Retail cho biết: "FRT đang thực hiện tái cấu trúc việc sở hữu Long Châu thông qua công ty đầu tư để phục vụ cho việc huy động vốn sau này. Về mặt tổng thể hợp nhất thì không phát sinh lãi lỗ".

Trước đó tại phiên họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail - cho biết công ty tham vọng trở thành công ty chăm sóc sức khỏe (heathcare) xây dựng hệ sinh thái sức khỏe toàn diện với các khâu như dự phòng, chẩn đoán (xét nghiệm), điều trị (phòng khám, bệnh viện), thuốc kê đơn, chăm sóc tại nhà, bảo hiểm sức khỏe.

Bà Điệp tiết lộ thêm rằng nguồn vốn huy động thêm sẽ dùng để đầu tư phòng khám, kho mới...

Theo kế hoạch năm 2024, Long Châu dự kiến doanh thu tăng 2 chữ số và công ty cũng lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc mới để nâng tổng số cửa hàng lên 1.900 điểm.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của FPT Retail cho thấy chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ở mức 67% so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 11.521 tỷ đồng và chiếm 63% doanh thu toàn FPT Retail.

Đồng thời, hiệu quả hoạt động được duy trì với doanh thu trung bình trên mỗi nhà thuốc vào khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng trong bối cảnh liên tục mở nhiều nhà thuốc mới.

Kết thúc quý II, Long Châu mở rộng với 1.706 nhà thuốc, tăng 209 nhà thuốc so với đầu năm. Đơn vị này cũng mở rộng mạng lưới tiêm chủng vaccine với 36 cơ sở mở mới, đạt 87 trung tâm tại 40 tỉnh thành.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/fpt-retail-lap-cong-ty-quan-ly-von-long-chau-mo-duong-ke-hoach-ipo-post1489498.html