Ga T3 'chia lửa', Tân Sơn Nhất sẵn sàng cao điểm Quốc khánh với 130.000 khách/ngày

Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, với đỉnh điểm có thể đạt 130.000 lượt mỗi ngày.

Ngày 22/8, thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, dự kiến lượng khách và chuyến bay sẽ tăng mạnh, đỉnh điểm có thể đạt 130.000 lượt khách mỗi ngày.

Dự kiến lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Dự kiến lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Cụ thể, số chuyến bay trung bình ngày sẽ là 730 chuyến (tăng 6% so với hiện tại), trong đó có 430 chuyến nội địa và 300 chuyến quốc tế. Lượng khách trung bình cũng tăng 6%, đạt 125.000 người/ngày, với khách nội địa chiếm 75.000 và khách quốc tế là 50.000.

Hai ngày cao điểm nhất được dự báo rơi vào 30/8 (cao điểm khách nội địa đi) và 2/9 (cao điểm khách nội địa đến). Vào những ngày này, sân bay dự kiến phục vụ khoảng 750 chuyến bay với hơn 130.000 lượt khách.

Cùng với việc chuẩn bị cho cao điểm, Tân Sơn Nhất cũng đã hoàn tất việc chuyển đổi các chuyến bay nội địa của nhiều hãng hàng không sang khai thác tại Nhà ga hành khách T3. Các hãng bay đã chuyển đổi bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Bamboo Airways và Vietravel Airlines.

Riêng hãng hàng không VietJet Air vẫn tiếp tục khai thác các chuyến bay nội địa tại Nhà ga hành khách T1.

Cao điểm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dự kiến có ngày đạt 130.000 lượt khách.

Cao điểm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dự kiến có ngày đạt 130.000 lượt khách.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đánh giá, việc phân bổ lại các hãng bay nhằm giảm tải cho Nhà ga T1 và nâng cao trải nghiệm cho hành khách, đặc biệt trong bối cảnh lượng khách tăng cao dịp lễ.

Với dự báo lượng khách và chuyến bay tăng vọt, các lực lượng an ninh sân bay đã được tăng cường, bố trí trực 24/7 tại các khu vực trọng yếu như sảnh nhà ga, khu vực soi chiếu, khu vực công cộng và sân đỗ.

Công tác kiểm tra, giám sát an ninh hàng không được thực hiện nghiêm ngặt, tuân thủ các quy định của Cục Hàng không Việt Nam, sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến bất ngờ, mang đến sự an tâm tối đa cho mọi hành khách trên các chuyến bay.

Trước đó, theo số liệu tổng hợp, hoạt động khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong giai đoạn cao điểm hè (từ 22/5 đến 17/8) đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2024.

Cụ thể, tổng số chuyến bay đã thực hiện là 60.144 chuyến, đạt trung bình gần 700 chuyến/ngày, tăng 5,94% so với năm trước. Về lượng hành khách, sân bay đã phục vụ tổng cộng hơn 10,2 triệu lượt khách, với trung bình gần 119.000 khách mỗi ngày, tăng 4,48% so với năm 2024.

Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đã có mức tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 7,73%, trong khi khách nội địa cũng tăng 2,39%. Những con số này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không, đặc biệt là du lịch quốc tế, sau giai đoạn cao điểm hè.

Mỹ Quỳnh

Quốc Quang

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/ga-t3-chia-lua-tan-son-nhat-san-sang-cao-diem-quoc-khanh-voi-130000-khach-ngay-192250822110406673.htm