GAC M8 bản cao cấp nhất gần 2,2 tỷ đồng có gì?

Phiên bản cao cấp nhất của GAC M8 được trang bị gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS cùng hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.

 Là một trong 2 mẫu xe đầu tiên của thương hiệu GAC tại Việt Nam, GAC M8 được định vị nằm trong phân khúc MPV, cạnh tranh cùng Kia Carnival, Volkswagen Viloran hay thậm chí cả Toyota Alphard. GAC M8 có tổng cộng 3 phiên bản, mẫu xe trong bài thuộc phiên bản GX Master được định giá 2,199 tỷ đồng.

Là một trong 2 mẫu xe đầu tiên của thương hiệu GAC tại Việt Nam, GAC M8 được định vị nằm trong phân khúc MPV, cạnh tranh cùng Kia Carnival, Volkswagen Viloran hay thậm chí cả Toyota Alphard. GAC M8 có tổng cộng 3 phiên bản, mẫu xe trong bài thuộc phiên bản GX Master được định giá 2,199 tỷ đồng.

 GAC M8 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.212 x 1.893 x 1.823 mm, chiều dài trục cơ sở 3.070 mm. Kích thước này của GAC M8 có thể xem là khá tương đồng các đối thủ trong phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam như Kia Carnival (5.155 x 1.995 x 1.775 mm, trục cơ sở 3.090 mm) và Volkswagen Viloran (5.346 x 1.976 x 1.781 mm, trục cơ sở 3.180 mm).

GAC M8 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.212 x 1.893 x 1.823 mm, chiều dài trục cơ sở 3.070 mm. Kích thước này của GAC M8 có thể xem là khá tương đồng các đối thủ trong phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam như Kia Carnival (5.155 x 1.995 x 1.775 mm, trục cơ sở 3.090 mm) và Volkswagen Viloran (5.346 x 1.976 x 1.781 mm, trục cơ sở 3.180 mm).

 Phần đầu xe GAC M8 tạo ấn tượng thị giác khá mạnh nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn, tạo nên từ 10 thanh crom dọc kéo dài từ dưới nắp ca-pô xuống đến khu vực cản trước. Theo hãng xe Trung Quốc, thiết kế này của GAC M8 lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử.

Phần đầu xe GAC M8 tạo ấn tượng thị giác khá mạnh nhờ lưới tản nhiệt cỡ lớn, tạo nên từ 10 thanh crom dọc kéo dài từ dưới nắp ca-pô xuống đến khu vực cản trước. Theo hãng xe Trung Quốc, thiết kế này của GAC M8 lấy cảm hứng từ hình tượng vua sư tử.

 Cụm đèn pha tạo thành từ 388 điểm LED góp phần hoàn thiện vẻ ngoài của mẫu MPV cỡ lớn. Hệ thống đèn này có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu phù hợp, thông báo đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng.

Cụm đèn pha tạo thành từ 388 điểm LED góp phần hoàn thiện vẻ ngoài của mẫu MPV cỡ lớn. Hệ thống đèn này có khả năng tự điều chỉnh góc chiếu phù hợp, thông báo đèn mở, đèn chờ dẫn đường và tự động thích ứng.

 Dòng chữ "Master" trên cản trước cũng là một trong những chi tiết đáng chú ý của GAC M8.

Dòng chữ "Master" trên cản trước cũng là một trong những chi tiết đáng chú ý của GAC M8.

 Ở phần đuôi xe, GAC M8 sở hữu cụm đèn hậu hình chữ U ngược, tạo sự kết nối với đèn pha và nhất quán với thiết kế tổng thể của xe. Cốp sau đóng mở bằng điện chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản cao cấp nhất của mẫu MPV cỡ lớn.

Ở phần đuôi xe, GAC M8 sở hữu cụm đèn hậu hình chữ U ngược, tạo sự kết nối với đèn pha và nhất quán với thiết kế tổng thể của xe. Cốp sau đóng mở bằng điện chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản cao cấp nhất của mẫu MPV cỡ lớn.

 Mâm xe 18 inch cùng bộ lốp 255/55 R18 là trang bị tiêu chuẩn trên GAC M8. Tuy nhiên ở phiên bản cao cấp nhất GX Master, logo Master tại trung tâm la-zăng sẽ đứng yên trong quá trình xe vận hành.

Mâm xe 18 inch cùng bộ lốp 255/55 R18 là trang bị tiêu chuẩn trên GAC M8. Tuy nhiên ở phiên bản cao cấp nhất GX Master, logo Master tại trung tâm la-zăng sẽ đứng yên trong quá trình xe vận hành.

 Toàn bộ ghế ngồi trong khoang lái của GAC M8 GX Master được bọc da cao cấp, trong đó ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, hỗ trợ tựa lưng 4 hướng và chức năng nhớ vị trí. Ghế phụ trên phiên bản cao cấp nhất cũng có chức năng chỉnh điện 4 hướng.

Toàn bộ ghế ngồi trong khoang lái của GAC M8 GX Master được bọc da cao cấp, trong đó ghế lái điều chỉnh điện 12 hướng, hỗ trợ tựa lưng 4 hướng và chức năng nhớ vị trí. Ghế phụ trên phiên bản cao cấp nhất cũng có chức năng chỉnh điện 4 hướng.

 Hàng ghế thứ hai là điểm nổi bật trên GAC M8 khi bao gồm 2 ghế thương gia riêng biệt, tích hợp các chức năng làm mát, sưởi ghế hay chế độ massage 10 điểm. Ở phiên bản GX Master, hàng ghế thứ hai còn được trang bị bàn làm việc tích hợp vào tựa lưng hàng trước, đồng thời các ghế ở hàng thứ hai cũng có thể chỉnh điện tiến, lùi, góc tựa lưng hay gác chân. Hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng có thể chủ động điều chỉnh đóng/mở cửa sổ trời, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa thông qua bộ phím bấm trên đầu.

Hàng ghế thứ hai là điểm nổi bật trên GAC M8 khi bao gồm 2 ghế thương gia riêng biệt, tích hợp các chức năng làm mát, sưởi ghế hay chế độ massage 10 điểm. Ở phiên bản GX Master, hàng ghế thứ hai còn được trang bị bàn làm việc tích hợp vào tựa lưng hàng trước, đồng thời các ghế ở hàng thứ hai cũng có thể chỉnh điện tiến, lùi, góc tựa lưng hay gác chân. Hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng có thể chủ động điều chỉnh đóng/mở cửa sổ trời, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa thông qua bộ phím bấm trên đầu.

 Nằm sau vô lăng 3 chấu là màn hình đa thông tin LCD kích thước 12,3 inch, bên cạnh một màn hình giải trí đa chức năng kích thước 14,6 inch tại vị trí trung tâm táp-lô, có hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

Nằm sau vô lăng 3 chấu là màn hình đa thông tin LCD kích thước 12,3 inch, bên cạnh một màn hình giải trí đa chức năng kích thước 14,6 inch tại vị trí trung tâm táp-lô, có hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

 Cận cảnh cần số điện tử trên GAC M8 GX Master. Xung quanh khu vực đặt cần số là nút đề nổ Start/Stop, lẫy chọn chế độ lái, phanh tay điện tử, nút kích hoạt Auto Hold và nút kích hoạt hệ thống đỗ xe tự động, sẽ được nói rõ ở phần dưới.

Cận cảnh cần số điện tử trên GAC M8 GX Master. Xung quanh khu vực đặt cần số là nút đề nổ Start/Stop, lẫy chọn chế độ lái, phanh tay điện tử, nút kích hoạt Auto Hold và nút kích hoạt hệ thống đỗ xe tự động, sẽ được nói rõ ở phần dưới.

 Trên phiên bản cao cấp nhất, GAC M8 được trang bị gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS bao gồm cảnh báo mở cửa, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ phanh trước/sau hay hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp.

Trên phiên bản cao cấp nhất, GAC M8 được trang bị gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS bao gồm cảnh báo mở cửa, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát hành trình chủ động, hỗ trợ hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo và hỗ trợ phanh trước/sau hay hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp.

 Bên cạnh đó, xe vẫn có những tính năng an toàn chủ động như ABS, EBD, BA, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC và hỗ trợ xuống dốc HDC, bên cạnh tổng cộng 7 túi khí. Hàng ghế thứ ba của GAC M8 có thể chỉnh tay 4 hướng và gập 40:60 để tăng dung tích khoang hành lý lên thành 1.586 lít.

Bên cạnh đó, xe vẫn có những tính năng an toàn chủ động như ABS, EBD, BA, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC và hỗ trợ xuống dốc HDC, bên cạnh tổng cộng 7 túi khí. Hàng ghế thứ ba của GAC M8 có thể chỉnh tay 4 hướng và gập 40:60 để tăng dung tích khoang hành lý lên thành 1.586 lít.

 Trên phiên bản cao cấp nhất, GAC M8 cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động FAPA, vận hành thông qua các cảm biến và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Được biết, công nghệ này có thể giúp GAC M8 tự tìm kiếm vị trí đỗ xe trống ở bên trái/phải và tự động lập kế hoạch, tính toán quỹ đạo đỗ xe cũng như điều khiển vô lăng và tốc độ xe.

Trên phiên bản cao cấp nhất, GAC M8 cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động FAPA, vận hành thông qua các cảm biến và hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Được biết, công nghệ này có thể giúp GAC M8 tự tìm kiếm vị trí đỗ xe trống ở bên trái/phải và tự động lập kế hoạch, tính toán quỹ đạo đỗ xe cũng như điều khiển vô lăng và tốc độ xe.

 Bên dưới nắp ca-pô, GAC M8 được trang bị động cơ 2.0TGDI cung cấp công suất tối đa 248 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Mẫu MPV cỡ lớn sử dụng hộp số Aisin tự động 8 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước cho toàn bộ phiên bản tại Việt Nam.

Bên dưới nắp ca-pô, GAC M8 được trang bị động cơ 2.0TGDI cung cấp công suất tối đa 248 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Mẫu MPV cỡ lớn sử dụng hộp số Aisin tự động 8 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước cho toàn bộ phiên bản tại Việt Nam.

 Với giá bán 2,199 tỷ đồng, GAC M8 GX Master có giá tương đương phiên bản cao cấp nhất của Volkswagen Viloran (2,188 tỷ đồng) và chênh lệch khá nhiều với phiên bản cao nhất của Kia Carnival (1,759 tỷ đồng). Trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo GAC Motor khẳng định M8 sẽ là cái tên cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Alphard, hiện có giá bán 4,37 tỷ đồng.

Với giá bán 2,199 tỷ đồng, GAC M8 GX Master có giá tương đương phiên bản cao cấp nhất của Volkswagen Viloran (2,188 tỷ đồng) và chênh lệch khá nhiều với phiên bản cao nhất của Kia Carnival (1,759 tỷ đồng). Trong khuôn khổ sự kiện, lãnh đạo GAC Motor khẳng định M8 sẽ là cái tên cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Alphard, hiện có giá bán 4,37 tỷ đồng.

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/gac-m8-ban-cao-cap-nhat-gan-2-2-ty-dong-co-gi-post1493056.html