Gần 100 cuộc giao thương thành công giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam
Sự kiện giao thương thành công mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại mới, giữa đoàn các doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) với các doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam.
Thông tin cập nhật từ Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) cho biết, ngày 12/3 vừa qua, KOTRA Hanoi đã tổ chức thành công sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa 2 đoàn doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại khách sạn Lotte Hà Nội.
Tại sự kiện, 10 doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk và 7 doanh nghiệp đến từ tỉnh Chungbuk đã giới thiệu các sản phẩm Hàn Quốc truyền thống và uy tín như mỹ phẩm; hóa mỹ phẩm; trái cây tươi và đồ uống chiết xuất từ trái cây tươi; thực phẩm chức năng; thuốc đặc trị kê đơn; thiết bị nha khoa và thiết bị điện tử. Đây là những sản phẩm có chất lượng cao, đã và đang được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới.
Với tinh thần kết nối hợp tác, đã có gần 100 cuộc giao thương trực tiếp (1:1) diễn ra thành công, thể hiện bằng nhiều biên bản ghi nhớ và hợp đồng nhập khẩu mới và tiềm năng được ký kết. Doanh nghiệp hai nước cùng hài lòng có thêm cơ hội hợp tác mới để sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu bứt phá trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19.
Vui mừng sau cuộc giao thương này, ông Byunghak Lee, Giám đốc Công nghệ B2Lab Hàn Quốc, đại diện đoàn doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk bày tỏ, doanh nghiệp đang muốn xúc tiến sản phẩm vào thị trường Đông Nam Á, trong đó Việt Nam là thị trường tiềm năng đầu tiên. “Sản phẩm của doanh nghiệp là trụ răng dùng để cấy ghép trong ngành nha khoa. Điều quan trọng nhất đối với B2Lab Hàn Quốc là phản ứng của người Việt Nam đối với sản phẩm này và kỳ vọng ký được thêm nhiều hợp đồng mới trong tương lai”, ông Byunghak Lee kỳ vọng.
Đại diện doanh nghiệp tỉnh Chungbuk - Ông Paco Jung, Giám đốc kinh doanh hải ngoại Công ty Wellfarm đánh giá cao các cơ hội giao thương trực tiếp tại sự kiện lần này. “Chúng tôi mong muốn tìm kiếm đối tác để giúp doanh nghiệp hiểu hơn về thị trường Việt Nam, từ đó có kế hoạch hợp tác lâu dài tại thị trường tiềm năng này”, ông Paco Jung cho biết.
Là 1 trong những doanh nghiệp Việt Nam đã từng có nhiều năm nhập khẩu và kinh doanh các sản phẩm đồ uống của Hàn Quốc, tại sự kiện giao thương lần này, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật và thương mại Thiên Linh kỳ vọng tìm được thêm các nhà sản xuất Hàn Quốc về sản phẩm chiết suất từ hồng sâm và nhung hươu. “Thực phẩm chức năng của Hàn Quốc từ hồng sâm có chất lượng rất tốt, bao bì đẹp và giá cả phù hợp với thu nhập của người Việt Nam. Doanh nghiệp đang triển khai mạnh thị trường về các sản phẩm này”, ông Nguyễn Anh Tuấn cho hay.
Theo bà Trần Thị Hải Yến, Trường Văn phòng KOTRA Hanoi, buổi giao thương trực tiếp (1:1) giữa 2 đoàn doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk Hàn Quốc lần này là sự kiện giao thương đầu tiên trong năm 2024, do KOTRA Hanoi thực hiện. Dự kiến trong năm 2024 này, sẽ có gần 50 đoàn giao thương và triển lãm của Hàn Quốc sẽ được tổ chức tại Việt Nam, từ đó góp phần nâng kim ngạch thương mại Việt - Hàn lên tầm cao mới.