Gần 2 triệu lượt du khách đến TP Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4
Ngày 4/5, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho hay, trong dịp Lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch phục vụ gần 2 triệu lượt khách.
Khách du lịch dồn về TP Hồ Chí Minh
Theo Sở Du lịch, từ ngày 20/4 – 4/5/2025 (15 ngày): Khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí,... ước khoảng 2.700.000 lượt. Khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh ước khoảng 355.000 lượt. Doanh thu ước đạt 15.707 tỷ đồng.

TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hấp dẫn dịp 30/4 năm nay. Ảnh: H.T
Chỉ tính riêng trong dịp Lễ (5 ngày), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí,..ước khoảng 1.950.000 lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 969.000 lượt).
Trong đó, khách quốc tế đến thành phố ước khoảng 120.000 lượt tăng 122,2% so với cùng kỳ.
Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 867.000 lượt, tăng 333,5% so với cùng kỳ. Công suất phòng ước đạt khoảng 95%, tăng 26,7% so với cùng kỳ (năm 2024 là 75%). Doanh thu ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với cùng kỳ.
"Cháy phòng" diện rộng
Thống kê của Sở Du lịch thành phố cho hay, từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn tại các quận trung tâm như quận 1, 3, 4 và Phú Nhuận - nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng và sự kiện ẩm thực đã ghi nhận tình trạng kín phòng.
Đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2025, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở khu vực trung tâm thành phố đạt từ 95% đến 100%, riêng khối 4 - 5 sao nhiều đơn vị đã không còn phòng trống trong các ngày cao điểm từ 27/4 đến 1/5.

Đông đảo du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TP Hồ Chí Minh (Quận 1). Ảnh: S.X.
Ở các khu vực lân cận trung tâm, các cơ sở lưu trú cũng ghi nhận công suất phòng đạt từ 80% trở lên. Nhờ vào mức giá hợp lý, chất lượng dịch vụ ổn định và vị trí thuận lợi kết nối đến các điểm diễn ra hoạt động lễ hội, những khách sạn này tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của du khách.
Cao điểm trong hai ngày 30/4 và 1/5, lượng khách tăng mạnh khiến nhiều khách sạn ở khu vực này cũng kín phòng hoàn toàn.
Các điểm tham quan đón lượng lớn khách du lịch
Nhiều doanh nghiệp lữ hành tại thành phố ghi nhận sức mua các chương trình du lịch nội đô, ngắn ngày tăng mạnh, khoảng 30% - 35% so với năm 2024.
Một số chương trình du lịch văn hóa, di tích lịch sử, có chiều sâu nội dung, thuyết minh, kết hợp trải nghiệm thực tế và ẩm thực địa phương tăng từ 30 - 50%, như: “Dấu ấn Sài Gòn – Gia Định”, “50 năm trở lại”; chương trình du lịch xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu, tham quan Địa đạo, Củ Chi đã kín chỗ từ đầu tháng 4/2025.
Tổng hợp từ các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách chọn khởi hành du lịch trễ (1–2/5) có xu hướng tăng, tuy nhiên xu hướng chính là ở lại thành phố và tham gia tour nội đô, hành trình về nguồn, khám phá không gian lịch sử nhân dịp 50 năm ngày thống nhất.

Cựu chiến binh các tỉnh tham quan những điểm di tích lịch sử tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: H.T
Tại các điểm vui chơi giải trí lớn, lượng khách đổ về cũng tăng đột biến. Đại diện Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, dịp lễ 30/4, đơn vị đón hàng chục ngàn lượt khách trong và ngoài nước. Không khí tự hào dân tộc lan tỏa khi nơi đây đón tiếp nhiều đoàn cựu chiến binh về thăm, kết hợp với hàng loạt hoạt động văn hóa đặc sắc.
Để phục vụ du khách, đơn vị cho ra mắt trò chơi mới “Sky Bounder” và tặng 5.000 vé miễn phí cho khách mặc áo cờ đỏ sao vàng đến sớm ngày 30/4. Các hạng mục như Suối Tiên Farm, trò chơi cảm giác mạnh, lâu đài pháp thuật, câu cá sấu… cũng hoạt động tối đa công suất.
"Những con số tăng trưởng tích cực về lượt khách, công suất phòng và doanh thu cho thấy thành phố tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm du lịch năng động hàng đầu cả nước, đồng thời đây là điểm đến an toàn, hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế", ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết.