Gần 34 nghìn lượt khách quốc tế đến Thanh Hóa trong quý I năm 2024
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quý I năm 2024, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 33,7 nghìn lượt, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Các điểm đến được đông đảo khách quốc tế lựa chọn khi đến Thanh Hóa, như: Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước); Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn); Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc); các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí tại thị xã Nghi Sơn;... Trong đó, chủ yếu là khách đến từ các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Anh,...
Tín hiệu tích cực từ thị trường khách quốc tế cho thấy hiệu quả từ việc thực hiện chính sách thị thực và triển khai đồng bộ chương trình quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch nhằm thu hút khách quốc tế đến Thanh Hóa trong thời gian qua. Với 33,7 nghìn lượt khách, tổng thu từ khách quốc tế ước đạt gần 14,8 triệu USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Qua đó, góp phần nâng tổng thu du lịch của toàn tỉnh trong 3 tháng đầu năm đạt hơn 2,4 nghìn tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Vốn là điểm đến chủ yếu thu hút khách nội địa, đặc biệt là khách đến từ các tỉnh phía Bắc, song với việc triển khai đồng bộ các giải pháp du lịch, các chuyên gia cho rằng Thanh Hóa đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để thu hút nguồn khách từ các thị trường mới, trong đó có khách quốc tế. Đây là cơ hội để du lịch Thanh Hóa vươn lên bứt phá trong thời gian tới, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu cho các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trong việc phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ,... để thu hút và giữ chân du khách.