Gần 700 em nhỏ tham gia cuộc thi 'Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024'

Để thúc đẩy trẻ em trên toàn quốc tiếp cận với phương pháp học toán tư duy Finger math và Soroban, kích thích tinh thần học tập của trẻ, cuộc thi 'Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024' được tổ chức mới đây đã thu hút sự tham gia của gần 700 em nhỏ đến từ mọi miền đất nước.

Cuộc thi dành cho trẻ em từ 4 - 12 tuổi thuộc 65 đơn vị trong toàn hệ thống Toán tư duy Vina Soroban, là sân chơi bổ ích giúp các em nhỏ rèn luyện tư duy, não bộ, sự tập trung, sự tự tin, bằng phương pháp Finger math và Soroban.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh, giáo viên và các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và tìm ra những phương pháp dạy học hiệu quả nhất.

Cuộc thi "Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024" thu hút sự tham gia của gần 700 em nhỏ đến từ mọi miền đất nước. (Ảnh: Nhung Hoàng)

Cuộc thi "Toán tư duy Vina Soroban toàn quốc – Siêu nhí đấu trí 2024" thu hút sự tham gia của gần 700 em nhỏ đến từ mọi miền đất nước. (Ảnh: Nhung Hoàng)

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 5 quán quân cho phần thi Nhìn tính, 5 quán quân cho phần thi Nghe tính. Đây là các thí sinh có khả năng tính toán vượt trội, thể hiện được bản lĩnh sân khấu. Ngoài ra, Ban tổ chức còn chọn ra 108 thí sinh đoạt giải Vàng, 150 thí sinh đạt giải Bạc, 166 thí sinh đạt giải Đồng.

Finger math và Soroban không chỉ là những phương pháp tính toán, mà còn là những công cụ tuyệt vời để rèn luyện tư duy logic, tăng cường khả năng tập trung và phát triển trí não toàn diện.

Với Finger math, các em nhỏ sử dụng ngón tay để thực hiện các phép tính một cách nhanh chóng và chính xác. Còn với Soroban, bàn tính Nhật Bản, các em được làm quen với một công cụ tính toán cổ xưa nhưng vô cùng hiệu quả.

Theo các chuyên gia, việc phát triển mô hình Toán tư duy thể hiện sự chuyển đổi về giá trị cốt lõi của các chương trình giáo dục trước những thay đổi nhanh chóng của kỷ nguyên 4.0. Thay vì chỉ tập trung vào lượng kiến thức thu được tại trường học, các đơn vị giáo dục chú trọng về khung năng lực phổ thông của học sinh.

Từ đó, xây dựng những chương trình học phù hợp, giúp các em phát triển những kỹ năng mềm mang tính ứng dụng cao như xử lý tình huống và thử thách, tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc nhóm...

Việc tham gia các chương trình toán tư duy còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho trẻ em: Nâng cao khả năng tính toán; phát triển tư duy logic; tăng cường sự tự tin; mở rộng tư duy.

Nhung Hoàng

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/gan-700-em-nho-tham-gia-cuoc-thi-toan-tu-duy-vina-soroban-toan-quoc-sieu-nhi-dau-tri-2024-281622.html