Gạo Việt Nam lần đầu được bán tại siêu thị của Pháp
Thương vụ Ðại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp các nhà nhập khẩu và nhà phân phối bán lẻ tổ chức Tuần lễ Trung thu Việt Nam, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân địa phương về văn hóa ẩm thực Việt Nam và Tết Trung thu. Trong khuôn khổ hoạt động này, sản phẩm gạo mang thương hiệu 'Cơm Vietnam' lần đầu được giới thiệu tới người tiêu dùng Pháp.
Các đại biểu nếm thử cơm Việt Nam tại siêu thị của Pháp. (Ảnh TTXVN)
Theo TTXVN, đại siêu thị E.Leclerc Viry Châtillon được trang trí rực rỡ trong buổi lễ khai trương Tết Trung thu và ra mắt sản phẩm gạo Lộc Trời mang thương hiệu "Cơm Vietnam", lần đầu được giới thiệu tại chuỗi siêu thị của E.Leclerc, một trong những tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu nước Pháp. Theo Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn, Tuần lễ Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng để quảng bá văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Ðề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng lưới phân phối nước ngoài.
Về phía đại diện Tập đoàn Lộc Trời, Tổng Giám đốc tập đoàn Nguyễn Duy Thuận cho biết, cách đây hai năm, Lộc Trời là đơn vị xuất khẩu gạo đầu tiên vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA), nhưng đây là lần đầu gạo Lộc Trời lên kệ các siêu thị E.Leclerc tại Pháp.
Tổng Giám đốc E.Leclerc Viry Châtillon, ông Thierry Jodet (T.Giô-đê) cho biết, năm nay, Tập đoàn E.Leclerc quyết định lựa chọn giới thiệu gạo Lộc Trời của Việt Nam vì sản phẩm này đáp ứng yêu cầu cả về chất lượng, hương vị và giá cả. Tập đoàn chọn gạo Việt Nam vừa để giới thiệu tới khách hàng Pháp, vốn chưa biết nhiều đến loại gạo này, vừa góp phần đa dạng hóa các sản phẩm châu Á trong chuỗi siêu thị của tập đoàn. Chương trình Tết Trung thu Việt Nam và lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" tiếp tục được tổ chức vào ngày 6/9 tại Carrefour, một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp.