Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích

Sau hơn 2,5 năm thi công, công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã vượt qua hầu hết những khó khăn, bước vào giai đoạn nước rút hoàn thiện những hạng mục cuối để bảo đảm tiến độ đề ra.

 Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công vào tháng 1/2021, là công trình có ý nghĩa quan trọng với Thủ đô nhằm hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 của thành phố Hà Nội.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công vào tháng 1/2021, là công trình có ý nghĩa quan trọng với Thủ đô nhằm hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 của thành phố Hà Nội.

Những hạng mục cuối cùng của dự án được các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc để gấp rút triển khai, dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ trước ngày 30/8/2023.

Những hạng mục cuối cùng của dự án được các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc để gấp rút triển khai, dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ trước ngày 30/8/2023.

Trong những ngày tới, đơn vị thi công sẽ hoàn thành thảm nhựa mặt đường, lắp đặt dải phân cách và sơn kẻ vạch, lắp hệ thống chiếu sáng, thử tải cầu, tổ chức giao thông,…

Trong những ngày tới, đơn vị thi công sẽ hoàn thành thảm nhựa mặt đường, lắp đặt dải phân cách và sơn kẻ vạch, lắp hệ thống chiếu sáng, thử tải cầu, tổ chức giao thông,…

Những ngày này, đội ngũ công nhân đang hối hả làm việc để kịp hoàn thành tiến độ thông xe.

Những ngày này, đội ngũ công nhân đang hối hả làm việc để kịp hoàn thành tiến độ thông xe.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 áp dụng các kỹ thuật, công nghệ thi công mới để giảm thời gian khoảng 1,5 năm so với xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 áp dụng các kỹ thuật, công nghệ thi công mới để giảm thời gian khoảng 1,5 năm so với xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1.

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những số ít dự án được thực hiện bởi 100% kỹ sư và công nhân người Việt Nam.

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những số ít dự án được thực hiện bởi 100% kỹ sư và công nhân người Việt Nam.

Nhiều thanh bê-tông lớn được tập kết lên mặt cầu để công nhân lắp đặt dải phân cách.

Nhiều thanh bê-tông lớn được tập kết lên mặt cầu để công nhân lắp đặt dải phân cách.

Không khí làm việc khẩn trương, phấn khởi trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trong những ngày cuối trước khi hoàn thành dự án.

Không khí làm việc khẩn trương, phấn khởi trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trong những ngày cuối trước khi hoàn thành dự án.

Mọi hoạt động được các công nhân, kỹ sư thực hiện cẩn thận, bảo đảm an toàn trong quá trình thi công.

Mọi hoạt động được các công nhân, kỹ sư thực hiện cẩn thận, bảo đảm an toàn trong quá trình thi công.

Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với bốn làn xe, trong đó có ba làn xe cho ô-tô và lắp đặt dải phân cách cho một làn xe hỗn hợp, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao, tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía bắc và đông bắc thành phố.

Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với bốn làn xe, trong đó có ba làn xe cho ô-tô và lắp đặt dải phân cách cho một làn xe hỗn hợp, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao, tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía bắc và đông bắc thành phố.

Cầu Vĩnh Tuy đã được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng với khoảng 600 cột tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị. Hiện đơn vị thi công đã lắp đặt được 80%. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng cũng sẽ hoàn thành theo tiến độ đề ra.

Cầu Vĩnh Tuy đã được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng với khoảng 600 cột tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị. Hiện đơn vị thi công đã lắp đặt được 80%. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng cũng sẽ hoàn thành theo tiến độ đề ra.

Ngoài hạng mục hệ thống trụ điện chiếu sáng và cây xanh giữa dải phân cách, cầu Vĩnh Tuy còn được bổ sung trang trí bằng các bộ pano gắn trên cột chiếu sáng để tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan.

Ngoài hạng mục hệ thống trụ điện chiếu sáng và cây xanh giữa dải phân cách, cầu Vĩnh Tuy còn được bổ sung trang trí bằng các bộ pano gắn trên cột chiếu sáng để tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan.

Tim cầu nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 là 21,25m. Chiều cao tĩnh không 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.

Tim cầu nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 là 21,25m. Chiều cao tĩnh không 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.

Hiện nay, mật độ phương tiện lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 phía bên cạnh tương đối dày đặc. Khi dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm tải cho một trong những tuyến đường huyết mạch của thành phố Hà Nội.

Hiện nay, mật độ phương tiện lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 phía bên cạnh tương đối dày đặc. Khi dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm tải cho một trong những tuyến đường huyết mạch của thành phố Hà Nội.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên-Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên-Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của thành phố Hà Nội. Dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung, tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của thành phố Hà Nội. Dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung, tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/anh-gap-rut-dua-du-an-cau-vinh-tuy-giai-doan-2-ve-dich-post767572.html