Geely Monjaro vừa ra mắt Việt Nam có đủ sức 'đấu' Hyundai SantaFe?

Mẫu xe Geely Monjaro của Trung Quốc vừa ra mắt Việt Nam nằm trong phân khúc SUV cỡ trung D, là đối thủ của Ford Everest, Hyundai SantaFe và Toyota Fortuner...

Mới đây, thương hiệu ôtô nổi tiếng toàn cầu Geely chính thức gia nhập thị trường Việt bằng việc ra mắt thương hiệu cùng các mẫu xe mới và công bố hệ thống phân phối trong cả nước. Tại sự kiện ra mắt, Tasco Auto - nhà phân phối chính thức của Geely tại Việt Nam - đã giới thiệu mẫu SUV cỡ D cao cấp Geely Monjaro 2025 mới.

Mới đây, thương hiệu ôtô nổi tiếng toàn cầu Geely chính thức gia nhập thị trường Việt bằng việc ra mắt thương hiệu cùng các mẫu xe mới và công bố hệ thống phân phối trong cả nước. Tại sự kiện ra mắt, Tasco Auto - nhà phân phối chính thức của Geely tại Việt Nam - đã giới thiệu mẫu SUV cỡ D cao cấp Geely Monjaro 2025 mới.

Geely Monjaro tại Việt Nam thuộc phân khúc cỡ D cạnh tranh với Ford Everest, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng CMA giống như Volvo XC40, Polestar 2 và một số mẫu Lynk & Co khác. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 xg 1.895 x 1.689 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.845 mm.

Geely Monjaro tại Việt Nam thuộc phân khúc cỡ D cạnh tranh với Ford Everest, Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner. Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng CMA giống như Volvo XC40, Polestar 2 và một số mẫu Lynk & Co khác. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 xg 1.895 x 1.689 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.845 mm.

Về ngoại thất, Monjaro gây ấn tượng với lưới tản nhiệt Expanding Cosmos đặc trưng, tạo cảm giác bề thế và mạnh mẽ. Cụm đèn pha Matrix LED thanh mảnh, mỗi đèn bao gồm 126 bóng LED có khả năng điều chỉnh độc lập, giúp tùy chỉnh độ sáng cũng như tạo hiệu ứng ánh sáng theo mong muốn.

Về ngoại thất, Monjaro gây ấn tượng với lưới tản nhiệt Expanding Cosmos đặc trưng, tạo cảm giác bề thế và mạnh mẽ. Cụm đèn pha Matrix LED thanh mảnh, mỗi đèn bao gồm 126 bóng LED có khả năng điều chỉnh độc lập, giúp tùy chỉnh độ sáng cũng như tạo hiệu ứng ánh sáng theo mong muốn.

Bên trong xe, điểm nhấn ấn tượng nhất chính là màn hình giải trí “chuyển động” rộng một mét, cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, chiếm gần như toàn bộ chiều rộng của bảng táp-lô. Hệ thống này được kết nối với dàn âm thanh Bose 10 loa, tích hợp “công nghệ giảm ồn động cơ” và cách âm hai lớp.

Bên trong xe, điểm nhấn ấn tượng nhất chính là màn hình giải trí “chuyển động” rộng một mét, cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, chiếm gần như toàn bộ chiều rộng của bảng táp-lô. Hệ thống này được kết nối với dàn âm thanh Bose 10 loa, tích hợp “công nghệ giảm ồn động cơ” và cách âm hai lớp.

Xe được trang bị nội thất 2 tông màu tiêu chuẩn, kết hợp giữa màu đen và xanh. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị nội thất bọc da lộn tùy chọn với các đường dệt đậm chất Trung Quốc. Hệ thống đèn viền LED 72 màu cũng là trang bị tiêu chuẩn, có thể thay đổi theo chế độ lái.

Xe được trang bị nội thất 2 tông màu tiêu chuẩn, kết hợp giữa màu đen và xanh. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị nội thất bọc da lộn tùy chọn với các đường dệt đậm chất Trung Quốc. Hệ thống đèn viền LED 72 màu cũng là trang bị tiêu chuẩn, có thể thay đổi theo chế độ lái.

Geely Monjaro sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L do Volvo sản xuất. Động cơ này cho 2 mức sức mạnh là 218 mã lực/325 Nm và 238 mã lực/350 Nm, tùy theo phiên bản. Phiên bản yếu hơn của động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây.

Geely Monjaro sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L do Volvo sản xuất. Động cơ này cho 2 mức sức mạnh là 218 mã lực/325 Nm và 238 mã lực/350 Nm, tùy theo phiên bản. Phiên bản yếu hơn của động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây.

Trong khi đó, phiên bản còn lại đồng hành với hộp số Aisin tự động 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex thế hệ thứ 6 cũng được trang bị cho xe.

Trong khi đó, phiên bản còn lại đồng hành với hộp số Aisin tự động 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex thế hệ thứ 6 cũng được trang bị cho xe.

Monjaro được trang bị các chế độ lái linh hoạt gồm Eco, Normal, Sport, Snow và Offroad, giúp xe dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.

Monjaro được trang bị các chế độ lái linh hoạt gồm Eco, Normal, Sport, Snow và Offroad, giúp xe dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau.

Không chỉ dừng lại ở thiết kế hiện đại, Geely Monjaro còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Xe sở hữu 12 radar siêu âm, radar bước sóng 5mm, 4 camera quan sát xung quanh thân xe, camera hành trình và 24 cảm biến, mang đến khả năng tự hành cấp độ 2. Đặc biệt, Monjaro có thể tự tìm vị trí đỗ hoặc đến đón người lái trong phạm vi 200 m.

Không chỉ dừng lại ở thiết kế hiện đại, Geely Monjaro còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Xe sở hữu 12 radar siêu âm, radar bước sóng 5mm, 4 camera quan sát xung quanh thân xe, camera hành trình và 24 cảm biến, mang đến khả năng tự hành cấp độ 2. Đặc biệt, Monjaro có thể tự tìm vị trí đỗ hoặc đến đón người lái trong phạm vi 200 m.

Monjaro là mẫu xe đầu tiên của Geely tại Việt Nam được tích hợp tính năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc (HWA - Highway Assist). Hệ thống này cho phép xe chủ động giám sát môi trường xung quanh, tự động chuyển làn và tránh các phương tiện lớn. Người lái cũng có thể điều hướng xe tự động chuyển làn chỉ bằng tín hiệu xi-nhan.

Monjaro là mẫu xe đầu tiên của Geely tại Việt Nam được tích hợp tính năng hỗ trợ lái trên đường cao tốc (HWA - Highway Assist). Hệ thống này cho phép xe chủ động giám sát môi trường xung quanh, tự động chuyển làn và tránh các phương tiện lớn. Người lái cũng có thể điều hướng xe tự động chuyển làn chỉ bằng tín hiệu xi-nhan.

Với Geely Monjaro, người tiêu dùng Việt có thêm lựa chọn trong phân khúc. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các đối thủ, hãng xe Trung Quốc Geely cần chứng minh chất lượng, độ bền bỉ và dịch vụ hậu mãi của mình. Hiện thời điểm ra mắt và giá xe Geely Monjaro 2025 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Với Geely Monjaro, người tiêu dùng Việt có thêm lựa chọn trong phân khúc. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các đối thủ, hãng xe Trung Quốc Geely cần chứng minh chất lượng, độ bền bỉ và dịch vụ hậu mãi của mình. Hiện thời điểm ra mắt và giá xe Geely Monjaro 2025 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Video: Chi tiết Geely Monjaro của Trung Quốc vừa ra mắt Việt Nam.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/geely-monjaro-vua-ra-mat-viet-nam-co-du-suc-dau-hyundai-santafe-2091509.html