Gemini 3 của Google làm rung chuyển thị trường chatbot AI của Hàn Quốc
Mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của Google là Gemini 3, đã chứng minh hiệu suất mạnh mẽ, tạo ra những thay đổi đáng kể trong thị trường chatbot AI của Hàn Quốc.

Biểu tượng của Google và Gemini. Ảnh: aibusiness
Mặc dù ChatGPT của OpenAI vẫn chiếm ưu thế, nhưng Google đang mở rộng tầm ảnh hưởng của mình với Gemini 3, song Perplexity - một nền tảng chuyên về tìm kiếm AI - lại chứng kiến sự sụt giảm mạnh về số lượng người dùng.
Theo dữ liệu từ Mobile Index của IGAWorks, một công ty công nghệ dữ liệu, ChatGPT ghi nhận trung bình 8,69 - 8,8 triệu người dùng hoạt động hàng tuần (WAU) trong ba tuần từ ngày 17/2 đến ngày 7/3, duy trì vị trí dẫn đầu áp đảo. Tuy nhiên, số lượt cài đặt mới giảm nhẹ từ 200.000 xuống còn 190.000 lượt mỗi tuần.
Ngược lại, WAU của Gemini tăng vọt từ khoảng 16.000 lên 22.900 trước khi ổn định ở mức 21.300. Số lượt cài đặt mới của Gemini tăng từ 50.967 trong tuần ngày 17/2 lên 110.000 vào tuần tiếp theo tăng hơn gấp đôi. Sự tăng trưởng này được cho là nhờ những đánh giá tích cực về hiệu năng của Gemini 3, yếu tố được cho là đã thúc đẩy người dùng chuyển từ ChatGPT sang Gemini.
Trong khi đó, Perplexity lại chứng kiến sự sụt giảm rõ rệt cả về số người dùng và số lượt cài đặt. Số người dùng hoạt động hàng tuần (WAU) giảm từ khoảng 455.600 xuống còn 436.500, trong khi số lượt cài đặt mới giảm từ 16.900 xuống còn 12.100.
Một nguồn tin từ ngành công nghệ nhận định: “Nếu hiệu năng của Gemini 3 tiếp tục cải thiện nhanh chóng, cấu trúc ‘một mạnh, nhiều yếu’ hiện tại tập trung vào ChatGPT có thể phát triển thành kỷ nguyên ‘hai mạnh, nhiều yếu’ do ChatGPT và Gemini dẫn đầu”.














