General Motors vươn lên dẫn đầu về doanh số bán ôtô tại Mỹ
Ngày 4/1, GM cho biết doanh số bán hàng năm 2022 của họ tại Mỹ đã tăng 3% lên khoảng 2,3 triệu chiếc. Con số này cao hơn con số báo cáo hàng năm của Toyota là 2,1 triệu chiếc.
Theo số liệu công bố ngày 4/1, General Motors (GM) đã vượt qua nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota về doanh số bán ôtô tại Mỹ vào năm ngoái, giành lại vị trí hàng đầu nhờ nhu cầu mạnh mẽ sau những khó khăn về nguồn cung trước đó.
Vào năm 2021, các nhà sản xuất ôtô đã chứng kiến sự thay đổi thứ hạng với việc Toyota lần đầu tiên vượt lên dẫn trước khi tình trạng thiếu chất bán dẫn làm rung chuyển ngành công nghiệp ôtô. Các dây chuyền lắp ráp đã bị ảnh hưởng và cả hai công ty đều chứng kiến doanh số bán hàng giảm mạnh.
Tuy nhiên, ngày 4/1, GM cho biết doanh số bán hàng năm 2022 của họ tại Mỹ đã tăng 3% lên khoảng 2,3 triệu chiếc. Con số này cao hơn con số báo cáo hàng năm của Toyota là 2,1 triệu chiếc.
Gần một nửa doanh số bán hàng của GM trong năm ngoái là xe bán tải cỡ lớn và SUV cỡ lớn, khi công ty chuyển sang các loại xe có tỷ suất lợi nhuận cao hơn, trong bối cảnh các vấn đề về nguồn cung kéo dài sang năm 2022. GM cho biêt, trong quý 4/2022, số lượng xe giao hàng của GM tại Mỹ đã tăng 41% và doanh số bán hàng dưới thương hiệu Cadillac tăng vọt 75%.
Bên cạnh đó, theo GM, các mẫu xe điện Chevrolet Bolt và Bolt EUV của hãng cũng đạt được "năm bán hàng tốt nhất từ trước đến nay", đồng thời cho biết thêm rằng họ nhìn thấy cơ hội tăng thị phần xe điện trong năm nay.
Trong khi đó, doanh số giao hàng của Toyota tại Mỹ giảm 9,6% trong cả năm 2022. Doanh số bán xe SUV, một phân khúc quan trọng, giảm 8,6%.
Theo Cox Automotive Doanh số cả năm của ngành công nghiệp ôtô tại Mỹ vào năm 2022 được dự báo là 13,9 triệu chiếc. Cox cho biết thêm, đây là mức giảm so với năm 2021 và thấp nhất kể từ năm 2011, khi tổng doanh số bán xe mới đang phục hồi sau cuộc Đại suy thoái./.