Giả mạo nhân viên EVN, nhận trả tiền điện qua tài khoản ngân hàng

EVNNPC khẳng định tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện.

 EVNNPC mong khách hàng nâng cao cảnh giác, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh. Ảnh: Việt Linh.

EVNNPC mong khách hàng nâng cao cảnh giác, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh. Ảnh: Việt Linh.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết trong những ngày gần đây, một số đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực, sử dụng số điện thoại cá nhân gọi điện và yêu cầu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này.

Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự với khách hàng, đe dọa cắt điện của khách hàng.

EVNNPC khẳng định ngành điện tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện.

Đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự.

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh, thực hiện hành vi lừa đảo, xúc phạm khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, EVNNPC đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.

Đồng thời khuyến cáo khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện cần thông báo đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19006769 để được tư vấn, hỗ trợ.

Trong khi đó, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) mới đây cũng cảnh báo người dân cảnh giác với các hình thức lừa đảo như lấy lại tiền bị lừa, mua thuốc đặc trị hay xuất khẩu lao động, du lịch miễn thị thực đang nở rộ trên mạng xã hội.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/gia-mao-nhan-vien-evn-nhan-tra-tien-dien-qua-tai-khoan-ngan-hang-post1490034.html