Giải mã bí mật ẩn sau 12 logo nổi tiếng thế giới

Logo là bộ mặt của một thương hiệu. Khi thấy một biểu tượng trở nên quen thuộc, chúng ta vô tình tin rằng đó là thương hiệu nổi tiếng. Đây là lý do tại sao các nhà thiết kế làm việc thực sự lâu dài và khó khăn trong việc tạo ra một logo đơn giản và dễ nhớ. Tuy nhiên các thương hiệu cũng có nội dung ẩn sau mỗi logo để khơi gợi trí tò mò.

1. Airbnb

Ảnh: BrightSide

Dịch vụ internet Airbnb, trang web tìm chỗ nghỉ khắp nơi trên thế giới, đã chọn một biểu tượng kỳ lạ trông giống như chiếc kẹp giấy. Nhưng trên thực tế, logo có ý nghĩa sâu sắc hơn nhiều so với vẻ bề ngoài. Nó chứa 4 yếu tố: đầu của một người đại diện cho người dùng trang web; kí hiệu của một vị trí trên bản đồ - nơi có nhà hoặc căn hộ; trái tim - dấu hiệu của tình yêu. Tất cả các ký hiệu này kết hợp với nhau để tạo chữ A cho Airbnb.

2. TripAdvisor

Ảnh: BrightSide

TripAdvisor là trang web du lịch của Mỹ, cho phép khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm và lựa chọn khách sạn, nhà hàng, phương tiện đi lại tốt nhất tại điểm du lịch. Trang web này còn tổng hợp rất nhiều đánh giá và review của những người dùng khác về điểm đến để bạn đưa ra quyết định. Logo của TripAdvisor giống như một con cú tượng trưng cho sự thông minh và uyên bác. Đôi mắt với 2 màu xanh và đỏ tượng trưng cho sự lựa chọn của du khách, giống như đèn tín hiệu giao thông: xanh – nên đi, đỏ - chắc chắn là không.

3. MasterCard

Ảnh: BrightSide

Hệ thống thanh toán quốc tế này đã quyết định sử dụng sự ảnh hưởng của màu sắc đến tâm lý người để thiết kế logo. Màu đỏ tượng trưng cho sự dũng cảm, niềm đam mê và những niềm vui khác. Màu vàng tươi sáng tượng trưng cho sự thịnh vượng. MasterCard cho rằng đây là những nền tảng cần thiết cho những người muốn làm giàu, vì thế 2 màu sắc này giao thoa ở giữa logo.

4. Dell

Ảnh: BrightSide

Dell - công ty chuyên sản xuất máy tính của Mỹ sở hữu logo với thiết kế chữ E nghiêng lạ mắt. Lý do là người sáng lập công ty Michael Dell muốn truyền đạt thành ngữ có ý nghĩa: “Thay đổi thế giới theo một cách khác thường”. Công ty đã quyết định sử dụng chữ E nghiêng tạo điểm nhấn khác biệt, tượng trưng cho sự thay đổi đột phá.

5. National Geographic

Ảnh: BrightSide

National Geographic, tạp chí và kênh phim tài liệu phát sóng phổ biến tại 171 quốc gia, thiết kế logo với hình chữ nhật màu vàng. Nó tượng trưng cho cánh cửa mở ra thế giới tri thức về tự nhiên, khoa học và văn hóa. Màu sắc vàng được ưu tiên chọn như một phép ẩn dụ cho mặt trời tỏa sáng trên toàn thế giới và là nguồn năng lượng vô hạn.

6. Vodafone

Ảnh: BrightSide

Nhà điều hành di động Vodafone đã sử dụng kí hiệu bí ẩn cho logo của thương hiệu, khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc tai nghe. Tuy nhiên, đây thực chất là bên mở của dấu ngoặc kép, tượng trưng cho sự bắt đầu của cuộc trò chuyện. Các nhà thiết kế muốn thể hiện rằng khi sử dụng Vodafone, người dùng có thể trò chuyện cùng nhau bất cứ lúc nào.

7. Haribo

Ảnh: BrightSide

Haribo là hãng kẹo nổi tiếng với những viên gummy hình gấu được cả trẻ em và người lớn yêu thích. Người sáng lập công ty đã kết hợp 2 chữ cái đầu tiên trong tên Hans Riegel và 2 chữ cái đầu tên quê hương Bonn của ông để tạo thành tên thương hiệu. Hans cho biết ông đã từng bán đồ ngọt tại các khu chợ vui nhộn với những chú gấu nhảy múa. Chính ký ức này đã trở thành nguồn cảm hứng cho logo và hình dạng những viên kẹo của Haribo.

8. Subway

Ảnh: BrightSide

Các mũi tên ở chữ cái đầu tiên và cuối cùng của logo Subway tượng trưng cho lối vào và lối ra của tàu điện ngầm. Với thiết kế này, thương hiệu bánh mì Subway chứng minh cho sự tiện dụng của sản phẩm, đến nỗi bạn có thể ăn...trên tàu điện ngầm! Màu sắc trên logo cũng đóng vai trò to lớn trong việc khẳng định chất lượng: màu xanh tượng trưng cho thực phẩm lành mạnh và lời hứa cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt, màu vàng tượng trưng cho niềm vui, sự lạc quan và vui vẻ.

9. DC Comics

Ảnh: BrightSide

Công ty DC Comics nổi tiếng đã quyết định thay đổi logo vào năm 2016, điều này khiến các fan lâu năm của DC rất giận dữ và yêu cầu công ty đổi lại logo cũ. Tuy nhiên ít ai biết được có bao nhiêu ý nghĩa ẩn sau thiết kế mới này. Người đồng sáng lập công ty Jim Lee đã tiết lộ những bí mật của logo mới trên Instagram của mình: Các góc cạnh của ký tự trong logo gợi đến biểu tượng “S” của Superman, “WW” của Wonder Woman và hình con dơi của Batman.

10. Mozilla Firefox

Ảnh: BrightSide

Mọi người đều tin rằng trình duyệt nổi tiếng Mozilla Firefox sử dụng hình ảnh một con cáo vòng lấy hành tinh. Tuy nhiên, đây chính xác là một con gấu trúc đỏ. “Firefox” là tên tiếng Anh của loài gấu trúc đỏ Trung Quốc. Hiện loài vật này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Năm 2010, Mozilla Firefox đã nhận nuôi 2 chú gấu trúc đỏ. Công ty lấy biểu tượng "Firefox" nhằm chứng minh sự độc đáo giống như loài vật hiếm gặp này.

11. Bacardi

Ảnh: BrightSide

Bacardi không có ý định dọa khách hàng bằng logo của họ. Truyền thuyết kể rằng vợ của người đồng sáng lập Bacardi đã nhìn thấy một con dơi trong nhà máy rượu. Cô xem nó như một dấu hiệu và quyết định rằng đây chính là biểu tượng chủ đạo của logo. Ở Cuba, nơi khai sinh ra Bacardi, dơi là biểu tượng của sức khỏe, may mắn và đoàn kết.

12. Orbit

Ảnh: BrightSide

Nếu nhìn kỹ vào logo trên gói Orbit, bạn sẽ thấy rằng chữ “O” được chia thành 2 phần: một phần tối và một phần sáng. Trên nền xung quanh ký tự này ta có thể thấy hình ảnh của một quỹ đạo. Logo này tượng trưng cho ngày và đêm của quỹ đạo của Trái Đất quanh Mặt Trời.

Theo BrightSide

Khánh Linh

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/giai-ma-bi-mat-an-sau-12-logo-noi-tieng-the-gioi-post90092.html