Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025: Tôn vinh bản sắc Việt
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 là sân chơi mang tầm quốc gia, tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt.
Sáng 9/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”.
Phát biểu khai mạc họp báo, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức khẳng định, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards là giải thưởng chính quy danh giá do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi xướng và chỉ đạo tổ chức mỗi năm một lần.
Giải thưởng nhằm tôn vinh những ý tưởng quảng cáo xuất sắc, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, định vị bản sắc ngành Quảng cáo Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng 9/7.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards đã tạo thêm động lực, chắp cánh, hiện thực hóa các ý tưởng để ngành Quảng cáo Việt Nam tăng tốc và bứt phá, tạo dựng nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, sớm hiện thực hóa Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn 2020-2030 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Các tác phẩm tham gia xét giải thưởng phải đảm bảo các tiêu chí chung là: có ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo và ấn tượng; truyền tải thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, dễ nhớ và hiệu quả; có chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh và gây hiệu ứng cảm quan tốt; làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu; nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng; thể hiện sâu sắc yêu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục và đạo đức con người Việt Nam.
Năm 2025, Giải thưởng tiếp tục định vị giá trị đột phá, mới mẻ và đầy tự hào dân tộc, mở ra hành trình tìm về bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo bằng tinh thần “Tự hào Việt Nam”.
Ông Trần Việt Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA, đồng Phó ban Tổ chức cho rằng, Giải thưởng đã phát huy vai trò là kết nối giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng sáng tạo cùng nhận diện, đặc biệt là kết nối và ươm mầm thế hệ trẻ - lực lượng sẽ góp phần định hình diện mạo ngành Quảng cáo Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, sáng tạo và bền vững.
Trả lời phỏng vấn Báo Điện tử VTC News, ông Trần Việt Tân khẳng định: "Năm 2025 đánh dấu bước phát triển mới của giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, không chỉ ở quy mô hoạt động, mà còn ở chiều sâu văn hóa và sức lan tỏa cộng đồng.
Với tinh thần “Tự hào Việt Nam”, giải thưởng năm nay tập trung khai phá bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo, đồng thời mở rộng hệ sinh thái bằng chuỗi hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và triển lãm tương tác.
Đơn cử hoạt động hướng nghiệp, việc làm, ươm mầm thế hệ mới đến các trường đại học, cao đẳng đào tạo về Marketing, truyền thông… Tiếp đến là liên kết tổ chức giải thưởng ý tưởng sáng tạo dành cho sinh viên.
Đây là nỗ lực để đưa Giải thưởng từ một giải thưởng tôn vinh trở thành một nền tảng kết nối – truyền cảm hứng – nuôi dưỡng tài năng sáng tạo Việt Nam".
Năm nay, cơ cấu giải thưởng gồm một giải Quảng cáo xuất sắc nhất trị giá 30 triệu đồng cùng cúp và giấy chứng nhận.
Thời gian mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/10. Tuyển chọn, đánh giá các tác phẩm dự thi vào chung khảo từ ngày 30/10 đến ngày 10/11. Tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - TP.HCM trong ngày 19-20-21/12.