Tỉnh Ninh Bình (mới) chọn thương hiệu du lịch gì?

Việc hợp nhất ba tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định tạo sức mạnh cộng hưởng đưa tỉnh Ninh Bình (mới) có cơ hội trở thành một trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam, với đầy đủ các loại hình du lịch từ phổ thông đến cao cấp.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Ninh Bình, việc hợp nhất 3 tỉnh Ninh Bình, Hà Nam và Nam Định không đơn thuần là sự mở rộng địa lý mà còn là sự kết hợp nguồn lực, văn hóa và lợi thế kinh tế của ba địa phương. Sự giao thoa giữa du lịch lịch sử văn hóa, tâm linh, sinh thái, nông nghiệp... và công nghiệp sáng tạo sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, một chuỗi sản phẩm du lịch toàn diện, mang đến những trải nghiệm phong phú hơn cho du khách.

Quần thể danh thắng Tràng An tại tỉnh Ninh Bình.

Quần thể danh thắng Tràng An tại tỉnh Ninh Bình.

Dự báo năm 2025, tổng số khách tham quan, du lịch tại tỉnh Ninh Bình (mới) ước đạt 16,2 triệu lượt, trong đó có hơn 2 triệu lượt khách quốc tế. Trong không gian phát triển mới, tỉnh Ninh Bình đang xây dựng đề án phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Đề án này dự kiến đặt mục tiêu đến năm 2023, số lượt khách đến du lịch tại các khu, điểm du lịch tại Ninh Bình đạt trên 25 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 2,5 - 3 triệu lượt.

Cùng với đó, tỉnh Ninh Bình xác định sẽ đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Ninh Bình - Tuyệt sắc miền Cố đô” nhằm khẳng định giá trị văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, là nền tảng để phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy kinh tế địa phương, gia tăng sức hút với du khách quốc tế và tạo ra hình ảnh đặc trưng cho Ninh Bình trong ngành du lịch Việt Nam và toàn cầu.

Trong thời gian tới, Ninh Bình định vị là “Điểm đến du lịch di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới” gắn với hình ảnh, giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An; di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia đặc biệt - Cố đô Hoa Lư, đền Trần; phủ Giầy; khu du lịch chùa Tam Chúc, khu bảo tồn thiên nhiên Đất ngập nước Vân Long.

Tọa đàm “Phát triển du lịch Ninh Bình trong không gian mới” do Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức ngày 9/7

Tọa đàm “Phát triển du lịch Ninh Bình trong không gian mới” do Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức ngày 9/7

Với thương hiệu “Ninh Bình - Tuyệt sắc miền Cố đô”, tỉnh Ninh Bình phát triển mạnh hệ thống sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh gắn với di sản, di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề, tham quan và tìm hiểu văn hóa, lối sống và phong tục tập quán địa phương. Khai thác các giá trị di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, Đền Trần, phủ Giầy, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An làm nền tảng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù có chất lượng và mang chiều sâu văn hóa. Kết nối Tràng An - Tam Cốc - Hoa Lư - Bái Đính - Tam Chúc - Đền Trần thành tour du lịch tâm linh - di sản vùng đồng bằng sông Hồng.

Ninh Bình sẽ đẩy mạnh liên kết với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ xây dựng sản phẩm liên tuyến “Con đường di sản miền Bắc”: Hà Nội - Phú Thọ - Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An”; tuyến du lịch tâm linh: Chùa Hương - Bái Đính - Tam Chúc - Tràng An – đền Trần); tuyến di sản thế giới: Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) - Tràng An (Ninh Bình) - Thành nhà Hồ (Thanh Hóa).

Hải Nam/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/tinh-ninh-binh-moi-chon-thuong-hieu-du-lich-gi-post1213457.vov