Giám sát kết quả bồi dưỡng kiến thức dân tộc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn 2018-2025
Sáng 22-3, Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về kết quả thực hiện Đề án 'Bồi dưỡng kiến thức dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn 2018-2025'.
Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh, giai đoạn 2018-2025, Ban Dân tộc đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác bồi dưỡng kiến thức dân tộc, tiếng dân tộc thiểu số (DTTS); phối hợp với các sở, ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án; tổ chức 16 lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho 670 lượt người; phối hợp với Học viện Dân tộc tổ chức 5 lớp bồi dưỡng kiến thức dân tộc cho lực lượng công an, quân đội công tác tại vùng đồng bào DTTS.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh báo cáo về tình hình thực hiện Đề án về bồi dưỡng kiến thức dân tộc công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, Ban Dân tộc còn phối hợp với Học viện Dân tộc tổ chức hội thảo về bồi dưỡng tiếng DTTS nhằm thu thập thông tin về nhu cầu sử dụng, thực trạng dạy và biên soạn chương trình tài liệu dạy tiếng sân tộc thiểu số đối với cán bộ, công chức, viên chức vùng đồng bào DTTS và miền núi; tổ chức 3 lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Raglai cho gần 260 lượt người; phối hợp tổ chức đi học tập kinh nghiệm mô hình biên soạn tài liệu, giáo trình và tổ chức giảng dạy tiếng Raglai tại tỉnh Ninh Thuận…
Tại buổi giám sát, đoàn đã ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Ban Dân tộc tỉnh liên quan đến các nội dung như: Đề nghị Ủy ban Dân tộc, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, sớm hoàn thiện bộ chữ viết tiếng Raglai và bộ tài liệu dạy tiếng Raglai, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng đến với người dân, tạo thuận lợi trong việc giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các dân tộc trên địa bàn tỉnh…Đồng thời, đề nghị Ban Dân tộc phối hợp tốt với các sở, ngành liên quan tăng cường quản lý tốt các lớp học bồi dưỡng kiến thức dân tộc, tiếng DTTS; xem xét, nghiên cứu lại tiêu chí về số lượng cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng kiến thức dân tộc, tiếng dân tộc để sát với thực tế hơn, có định hướng cụ thể cho việc thực hiện và đạt được những chỉ tiêu đã đề ra …
Như Thảo