Giỏ quà Tết: Chất lượng hơn số lượng
Các doanh nghiệp đã tung ra nhiều mẫu giỏ quà Tết phù hợp với tình hình mới, thích nghi với sự thay đổi của người tiêu dùng
Ngay từ cuối tháng 11-2020, 3 đơn vị gồm Phiên chợ Xanh tử tế, Công ty Trà Quế và trang thương mại điện tử FoodMap đã phối hợp ra mắt bộ hộp quà Tết gồm các đặc sản vùng miền được thiết kế bao bì riêng biệt với chủ đề "Đầu cơ nghiệp" cho Tết Tân Sửu 2021. Các đặc sản được đưa vào hộp quà đều là những sản phẩm được ưa chuộng ngày Tết như mứt, các loại khô, trà, rượu… với mức giá từ 595.000 - 1.690.000 đồng/hộp.
Đến nay, theo cập nhật của FoodMap, hộp quà bán chạy nhất là bộ sản phẩm có mức giá tầm trung 895.000 đồng/hộp, bên trong có các sản phẩm mứt hoa bụp giấm, khô bò xông khói Đồng Tháp, trà ô long Xuân Mộc Châu, da cá trứng muối, rượu xoài Tiền Giang, đậu phộng tỏi ớt Cần Thơ và bao lì xì.
Năm ngoái, Công ty CP Mỹ thuật Gia Long (TP HCM) lần đầu tham gia thị trường Tết với sản phẩm hộp đựng quà xanh Ikachi. Theo bà Lâm Thụy Nguyên Hồng, tổng giám đốc công ty, đây là dòng hộp đựng quà được thiết kế theo xu hướng bền vững, thân thiện với môi trường thông qua việc tái sử dụng sản phẩm cho nhiều mục đích và được thị trường phản hồi khá tốt.
"Chúng tôi bán hộp nhưng nhiều người tưởng là bán tranh do nắp hộp được thiết kế để có thể trang trí trong nhà như một bức tranh. Thân hộp cũng có các vách ngăn để có thể làm hộp đựng, giúp gọn gàng không gian trong nhà" - bà Hồng chia sẻ.
Năm nay, dù kinh tế khó khăn nhưng doanh nghiệp (DN) vẫn muốn người tiêu dùng tiếp tục duy trì thói quen tiêu dùng sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là cơ duyên gặp gỡ một DN sản xuất mứt đặc sản ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) tại một buổi kết nối giao thương của tỉnh Lâm Đồng với CLB Doanh nhân Sài Gòn.
"Sản phẩm của họ tốt nhưng đầu ra chưa ổn nên chúng tôi quyết định bắt tay với họ. Từ chỗ bán vỏ hộp, chúng tôi bán luôn bộ quà Tết có ruột bên trong. Khách hàng công ty nhắm đến là các DN mua với số lượng lớn để làm quà tặng cho nhân viên, đối tác với giá vừa phải cho sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp" - bà Hồng bày tỏ.
Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Công ty CP Đầu tư Organica (TP HCM), dự báo Tết này người tiêu dùng sẽ mua sắm tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Do đó, Organica tung ra một số sản phẩm quà Tết sức khỏe với các sản phẩm hữu cơ.
"Năm nay, lần đầu Organica tung ra thị trường mứt vỏ cam Vinh đặc sản và mứt gừng hữu cơ. Những ngày giáp Tết, vườn Organica Long Thành - Đồng Nai (trang trại nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam có chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Mỹ, EU) sẽ gói bánh chưng từ gạo nếp cái hoa vàng đặc sản và thịt heo nuôi trong vườn. Hy vọng các sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe sẽ được lòng khách hàng" - bà Thảo kỳ vọng.
Nguồn NLĐ: http://nld.com.vn/kinh-te/gio-qua-tet-chat-luong-hon-so-luong-20210113215237688.htm