Giới thiệu 30.000 sản phẩm chuẩn xuất khẩu tại triển lãm về nguồn cung ứng diễn ra ở TP.HCM

Triển lãm Quốc tế Nguồn cung ứng Toàn cầu tại Việt Nam lần thứ ba năm 2025, các nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn cung ứng đáng tin cậy, giúp đa dạng hóa nguồn hàng và giảm thiểu rủi ro.

Ngày 24-4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty Global Sources đã khai mạc “Triển lãm Quốc tế Nguồn cung ứng Toàn cầu tại Việt Nam lần thứ ba năm 2025-Global Sourcing Fair Vietnam 2025”.

Khai mạc triển lãm Quốc tế Nguồn cung ứng Toàn cầu tại Việt Nam năm 2025

Triển lãm là điểm đến lý tưởng để kết nối hiệu quả giữa các nhà mua hàng quốc tế với cộng đồng nhà sản xuất tại Việt Nam gồm cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Thông qua đó, các nhà cung cấp có cơ hội mở rộng thị trường. Đồng thời nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn cung ứng đáng tin cậy, giúp đa dạng hóa nguồn hàng và giảm thiểu rủi ro khi phụ thuộc vào một nhà cung cấp hoặc một thị trường duy nhất.

 Gian hàng may mặc của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: TÚ UYÊN

Gian hàng may mặc của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: TÚ UYÊN

Tại Global Sourcing Fair Vietnam 2025, hơn 400 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùn g lãnh thổ như Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Ấn Độ, Bangladesh, Hàn Quốc, Hà Lan và Việt Nam giới thiệu khoảng 30.000 sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu thuộc các ngành hàng trọng điểm, gồm thời trang và phụ kiện; nội thất và quà tặng; điện tử và gia dụng.

Theo ông Sam Hui, Phó Chủ tịch Global Sources, triển lãm năm 2025 thật sự nổi bật, có thể gói gọn trong một từ là “đa dạng”. Sự đa dạng này thể hiện từ các nhà mua hàng, nhà cung ứng, sản phẩm trưng bày, đến các đối tác chiến lược và dịch vụ kết nối trực tuyến - ngoại tuyến (O2O).

“Theo dữ liệu đăng ký trước, năm nay triển lãm chào đón các nhà mua hàng đến từ 165 thị trường trải dài từ Hoa Kỳ, Canada, châu Âu, Úc và New Zealand, Trung Đông, các trung tâm sourcing lớn tại châu Á, và các nước Đông Nam Á.

Và tất nhiên, Việt Nam tự hào đứng ở vị trí trung tâm, vừa là nước chủ nhà, vừa là một cường quốc sourcing đang trỗi dậy trong khu vực”- ông Sam Hui nói.

 Không gian trưng bày sản phẩm đồ gỗ nội thất của doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại triển lãm Ảnh: TÚ UYÊN

Không gian trưng bày sản phẩm đồ gỗ nội thất của doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại triển lãm Ảnh: TÚ UYÊN

Bên cạnh đó, trong bối cảnh thế giới thay đổi nhanh chóng, nơi mà doanh nghiệp tìm kiếm khả năng phục hồi, tính minh bạch và sự phát triển bền vững, Việt Nam chính là câu trả lời đầy thuyết phục với nền sản xuất vững mạnh, năng lực xuất khẩu ưu việt và tinh thần đổi mới cởi mở.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, năm ngoái, triển lãm đã thu hút hàng ngàn nhà mua hàng quốc tế, mang lại kết quả kinh doanh rất khả quan cho các đơn vị tham gia.

Với định hướng đồng hành cùng các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam, sự kiện năm nay tiếp tục mở ra cơ hội thiết thực để doanh nghiệp dệt may kết nối với các đối tác tiềm năng, tăng cơ hội kinh doanh trên quy mô quốc tế.

Từ ngày 24 đến 26-4 sẽ có 600 phiên kết nối giao thương.

9 hội thảo chuyên đề chia sẻ những xu hướng mới nhất về sourcing, phát triển ngành công nghiệp và cơ hội thương mại.

5 buổi trình diễn thời trang giới thiệu những bộ sưu tập thời trang và phụ kiện mới nhất.

TÚ UYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/gioi-thieu-30000-san-pham-chuan-xuat-khau-tai-trien-lam-ve-nguon-cung-ung-dien-ra-o-tphcm-post846271.html