Giới thiệu mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp áo dài

TP.HCM chính thức giới thiệu mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống, thanh lịch của áo dài Việt Nam.

Ngày 27-12, tại Công viên Queenland, Khu Sky Garden (quận 7) , Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường, UBND quận 7 tổ chức lễ phát động chương trình “Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện”.

Đây là sáng kiến nhằm xây dựng TP.HCM thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Trong khuôn khổ lễ phát động, TP.HCM chính thức giới thiệu mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống, thanh lịch của áo dài Việt Nam.

Mẫu nhận diện được phân biệt rõ ràng bằng hai hình tượng đặc trưng: hình ảnh người đàn ông trong áo dài nam xanh và người phụ nữ trong áo dài nữ hồng, tượng trưng cho sự trang nhã và lịch sự.

 Logo nhà vệ sinh công cộng

Logo nhà vệ sinh công cộng

Với kích thước tiêu chuẩn và đường nét đơn giản nhưng tinh tế, mẫu thiết kế không chỉ giúp dễ dàng nhận diện mà còn tạo ấn tượng thân thiện đối với người sử dụng.

Tháng 3-2024 Nikkei Asia dẫn nguồn số liệu thống kê từ QS Supplies cho thấy Hà Nội và TP.HCM xếp hạng rất thấp 66 và 67/69 thành phố về điều kiện sử dụng nhà vệ sinh của khách du lịch quốc tế.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới dự kiến sẽ được triển khai tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong thời gian tới.

Đồng thời, vận động các chủ sở hữu và đơn vị quản lý, khai thác các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, cây xăng, trung tâm thương mại... đồng ý cho khách du lịch, người dân được sử dụng nhà vệ sinh hiện hữu tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đây là một phần trong những giải pháp triển khai đề án “Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024- 2025” nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng công cộng.

Qua đó, góp phần xây dựng một TP.HCM hiện đại, văn minh nhưng vẫn giữ gìn giá trị truyền thống.

Đề án cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2024-2025 cho biết, trải nghiệm, phản hồi của du khách đối với chất lượng nhà vệ sinh công cộng khá thấp. Vì vậy, đề án góp phần nâng cao chất lượng sống, bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu xây dựng TP.HCM là “Thành phố xanh và thân thiện môi trường”.

Mục tiêu năm 2024 vận động thêm ít nhất 200 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn quận 1, 3, 5 đồng ý cho khách du lịch, người dân sử dụng nhà vệ sinh tại cơ sở.

Tháng 3-2025 hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo 80 nhà vệ sinh hiện hữu đã xuống cấp, hư hỏng. Vận động đạt tổng số 300 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Tháng 9-2025 hoàn thành việc đầu tư mới 172 nhà vệ sinh công cộng. Vận động đạt tổng số 500 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn.

Tháng 12-2025 vận động đạt tổng số 600 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn và tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp và thực hiện đầu tư mới nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn.

Đề án phân công Sở Du lịch TP.HCM nghiên cứu, tích hợp các thông tin, vị trí các nhà vệ sinh công cộng, gồm các nhà vệ sinh tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vào trong các phần mềm ứng dụng “Vibrant Ho Chi Minh City”.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM nghiên cứu, thiết kế “bảng hướng dẫn” hoặc “ký hiệu nhận biết” nhà vệ sinh.

TÚ UYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/gioi-thieu-mau-nhan-dien-nha-ve-sinh-cong-cong-moi-lay-cam-hung-tu-ve-dep-ao-dai-post827151.html