Giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức 7 chương trình phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm với quy mô lớn, mở màn tại ba quốc gia châu Âu giàu tiềm năng: Pháp, Ý và Thụy Sỹ.

Nhã nhạc cung đình Huế là một trong những di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh, dự kiến sẽ được biểu diễn tại Quảng trường Trocadero, Paris (Pháp) vào tối 11/5.

Nhã nhạc cung đình Huế là một trong những di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh, dự kiến sẽ được biểu diễn tại Quảng trường Trocadero, Paris (Pháp) vào tối 11/5.

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), nhằm triển khai kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan sẽ tổ chức 7 chương trình phát động thị trường tại các thị trường trọng điểm với quy mô lớn, có sự tham của các địa phương, doanh nghiệp. Mở màn là chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 3 nước châu Âu: Pháp, Ý và Thụy Sỹ.

Cụ thể, theo kế hoạch, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam và chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B) sẽ được tổ chức tại Milan (Ý) ngày 6/5, tại Geneve (Thụy Sỹ) ngày 8/5 và tại Paris (Pháp) ngày 12/5. Ngoài ra, tối 11/5 cũng sẽ diễn ra chương trình biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Quảng trường Trocadero (Esplanade de Trocadero), Paris (Pháp).

Đoàn Việt Nam do Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu cùng đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, một số Sở quản lý du lịch, đoàn nghệ nhân, nghệ sỹ và các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, hàng không. Và đặc biệt là sự tham gia của UBND TP. Huế cùng các sở ban ngành để cùng phối hợp quảng bá tiềm năng, thế mạnh của địa phương và giới thiệu Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 đến với đông đảo bạn bè, du khách quốc tế.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực. Cụ thể, khách Pháp đạt hơn 102.000 lượt, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước; khách Ý đạt gần 32.000 lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước; khách Thụy Sỹ đạt gần 12.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là hiệu quả đến từ việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.

Với đặc trưng của thị trường châu Âu, các sản phẩm du lịch được Việt Nam tập trung giới thiệu lần này là du lịch sinh thái, bền vững gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh, du lịch lịch sử và văn hóa, du lịch biển và các sản phẩm độc đáo, mới lạ, cao cấp. Doanh nghiệp du lịch từ Ý, Thụy Sỹ và Pháp sẽ có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc trưng của Việt Nam như nem công chả phượng, bún bò Huế, cơm sen, nhãn lồng hạt sen, cà phê và trà Việt Nam.

Mây Hạ

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/gioi-thieu-quang-ba-du-lich-viet-nam-tai-chau-au-417725.html