Giới trẻ Nhật sáng tạo cách kết hợp tương ớt CHIN-SU với nhiều món ăn

Yêu thích một loại tương ớt đến từ Việt Nam, giới trẻ Nhật lan tỏa hình ảnh kết hợp với nhiều món ăn.

Không chỉ xuất hiện trên những tấm quảng cáo billboard cỡ lớn tại phố ẩm thực Nhật Bản, tương ớt CHIN-SU đã có mặt trên bàn ăn của nhiều Nhà hàng tại Tokyo, Osaka và được kết hợp đầy sáng tạo với các món ăn theo sở thích ẩm thực của thực khách tại đất nước mặt trời mọc.

Giới trẻ Nhật tự do sáng tạo món ăn kết hợp với tương ớt CHIN-SU đến từ Việt Nam

Yêu thích ẩm thực, yêu thích Việt Nam, vừa qua, giới trẻ Nhật hào hứng chia sẻ những khoảnh khắc kết hợp các món ăn với tương ớt CHIN-SU để có cơ hội nhận về chuyến du lịch tới đất nước Việt Nam xinh đẹp. Các bạn trẻ tỏ ra thích thú khi chỉ với thao tác đơn giản, cho thêm tương ớt CHIN-SU đã có ngay một cách thưởng thức những món ăn thường ngày đầy mới mẻ, thú vị.

Một tài khoản của bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ trên mạng xã hội.

Một tài khoản của bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ trên mạng xã hội.

Có những cách biến tấu, sáng tạo cho thấy giới trẻ luôn sẵn sàng thử trải nghiệm những điều mới và CHIN-SU thì không ngại đổi mới mỗi ngày để làm bùng vị mỗi món ăn.

Không chỉ ăn kèm món mặn, Chinsu còn được thử kết hợp với món bánh kem cake và được đánh giá có "vị cay quyến rũ".

Không chỉ ăn kèm món mặn, Chinsu còn được thử kết hợp với món bánh kem cake và được đánh giá có "vị cay quyến rũ".

Thương hiệu tương ớt này có vẻ rất biết gu và xu hướng của giới trẻ, biết cách đổi mới để hòa vào sức sáng tạo không ngừng của các bạn trẻ ở nhiều quốc gia. Trong nước, CHIN-SU cũng được biết đến là thương hiệu năng động, thương hiệu Vàng của giới trẻ (do Sở công thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí kinh tế Sài Gòn tổ chức). Trong Đại hội đồng cổ đông vừa qua, TS.Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan (Công ty mẹ của Masan Consumer) đã từng ví von khá thú vị: “Người trẻ thích tương ớt CHIN-SU như "hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng".

Tương ớt CHIN-SU “phủ sóng” khắp các nhà hàng tại Tokyo và Osaka

Một góc Chinsu trong Nhà hàng ẩm thực Việt tại Nhật.

Một góc Chinsu trong Nhà hàng ẩm thực Việt tại Nhật.

Được thị trường Nhật Bản đón nhận từ năm 2019, tương ớt CHIN-SU không còn xa lạ với nhiều Nhà hàng và thực khách tại các khu phố ẩm thực sầm uất của xứ phù Tang. Lần lượt giới thiệu nhiều hương vị tương ớt khác nhau, trong đó có Sriracha từ ớt chỉ thiên Việt Nam (năm 2024), CHIN-SU phần nào thể hiện khả năng kết hợp sáng tạo giữa bản sắc Việt và khẩu vị quốc tế.

Từ bên ngoài đường phố, trên bàn ăn, hay trong không gian của các nhà hàng tại Nhật Bản, hình ảnh tương ớt CHIN-SU trở nên thân thuộc như những gia vị truyền thống khác. Để chinh phục được thị trường này, không đơn giản chỉ là sự thu hút bằng các chiến dịch quảng bá hoành tráng, mà còn nhờ sự đầu tư nghiên cứu khẩu vị, thói quen của người bản địa và đầu tư nghiên cứu đổi mới để vừa nâng tầm được đặc sản gia vị Việt, vừa hấp dẫn, gần gũi với thực khách Nhật khó tính.

Dù là món nước hay món chiên chỉ cần thêm một chút thơm, cay nồng của Chinsu, món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Dù là món nước hay món chiên chỉ cần thêm một chút thơm, cay nồng của Chinsu, món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Nhà hàng Asia Yatai Mura (Nhật Bản) đặt những chai tương ớt Chinsu trên bàn như một lựa chọn gia vị ăn kèm với nhiều món ăn.

Nhà hàng Asia Yatai Mura (Nhật Bản) đặt những chai tương ớt Chinsu trên bàn như một lựa chọn gia vị ăn kèm với nhiều món ăn.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược CHIN-SU Go Global – Make Vietnamese Foods Global Foods của công ty Masan Consumer. Không chỉ là gia vị, CHIN-SU đang góp phần lan tỏa ẩm thực Việt và truyền cảm hứng sáng tạo ẩm thực hiện đại, vượt qua ranh giới địa lý.

Cùng với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản cũng như các thị trường khác, CHIN-SU trở thành cầu nối, đưa hương vị của Việt Nam tới bạn bè khu vực và quốc tế để người Việt có thể tự hào kể câu chuyện ẩm thực trên khắp thế giới.

Hà An

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/gioi-tre-nhat-sang-tao-cach-ket-hop-tuong-ot-chinsu-voi-nhieu-mon-an-ar948067.html