Gỡ vướng mắc trong giao dịch thu, chi ngân sách nhà nước

Kho bạc Nhà nước Hà Nam thường xuyên thông tin những nội dung mới và kịp thời hướng dẫn các quy định, chế độ mới để khách hàng tiếp cận nhanh nhất, giảm bớt những sai sót trong quá trình giao dịch.

Kho bạc Nhà nước Hà Nam tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giao dịch thu, chi ngân sách nhà nước. Ảnh minh họa: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Kho bạc Nhà nước Hà Nam tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giao dịch thu, chi ngân sách nhà nước. Ảnh minh họa: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Kho bạc Nhà nước

Hà Nam cho biết luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc từ hai phía Kho bạc Nhà nước Hà Nam và đơn vị sử dụng ngân sách bảo đảm đúng quy định, tạo sự đồng thuận, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ.

Kho bạc Nhà nước Hà Nam cũng thường xuyên thông tin những nội dung mới và kịp thời hướng dẫn các quy định, chế độ mới để khách hàng tiếp cận nhanh nhất, giảm bớt những sai sót trong quá trình giao dịch.

Ngoài ra, thường xuyên quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giao dịch thu, chi ngân sách nhà nước bằng nhiều hình thức (trực tiếp, hội nghị, tờ rơi..) và theo từng loại hình đơn vị, theo mức độ, khả năng kế toán của đơn vị giao dịch; công khai minh bạch đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính, các quy trình nghiệp vụ; xử lý hồ sơ, chứng từ đúng quy trình, nhanh, gọn, chính xác, đúng thời gian được các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước đánh giá cao.

Theo kết quả khảo sát của Kho bạc Nhà nước Hà Nam trung ương trên trang Dịch vụ công điện tử của các đơn vị sử dụng ngân sách, mức độ hài lòng của khách hàng đối với Kho bạc Nhà nước Hà Nam Hà Nam đã nâng lên rõ rệt ở các kỳ đánh giá. Từ đơn vị đứng ở top giữa toàn quốc, Kho bạc Nhà nước Hà Nam Hà Nam đã vươn lên đứng ở top đầu các đơn vị có sự đánh giá hài lòng của khách hàng cao nhất cả nước.

Kho bạc Nhà nước Hà Nam Hà Nam tiếp tục yêu cầu từng đơn vị Kho bạc Nhà nước Hà Nam trực thuộc nâng cao ý thức tác phong, nền nếp làm việc, ứng xử văn minh, văn hóa và có thái độ, cử chỉ, hành động lịch sự, khiêm tốn khi giao tiếp với khách hàng. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, thiếu chuẩn mực đạo đức, lợi ích cá nhân trong thực thi nhiệm vụ.

Như Mai/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/go-vuong-mac-trong-giao-dich-thu-chi-ngan-sach-nha-nuoc/348001.html