Gojek lên kế hoạch mở dịch vụ GoCar ở Hà Nội

Tất cả các thông tin về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và các trang bị phòng dịch 'Chống khuẩn X3' sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoCar.

Giữa tháng 8/2021, GoCar - dịch vụ gọi xe của Gojek ra mắt thị trường Việt Nam, cụ thể là giữa tâm dịch Covid-19 đang hoành ở TP. HCM để phục vụ một sứ mệnh, là vận chuyển miễn phí các y, bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu tham gia chống dịch.

Gần 50 bác tài đã xung phong tham gia vào "Biệt đội GoCar, xông pha chống dịch", xa nhà suốt hơn 1 tháng trời để túc trực phục vụ lực lượng y tế.

"Đó là một khoảng thời gian bận rộn rất ý nghĩa của chúng tôi, khi chúng tôi có thể đóng góp một phần nhỏ công sức vào sự nghiệp chung tay đẩy lùi đại dịch của thành phố", ông Phùng Tuấn Đức - CEO Gojek Việt Nam nhớ lại.

Cơn bão Covid-19 số 4 tràn qua đã để lại vết tích trên mọi ngõ ngách của đường phố, tác động sâu sắc đến mọi cá nhân, mọi gia đình.

"Khi chúng ta bước ra khỏi cơn bão, chúng ta không còn là con người cũ khi bước vào cơn bão. Nếu chúng ta vượt qua được thì mỗi cơn bão đi qua sẽ khiến chúng ta bám rễ sâu hơn nữa, nhờ đó chúng ta trở nên vững vàng hơn, tốt đẹp hơn. GoCar chính là một đứa con sinh ra vào mùa bão Covid-19, và chúng tôi đang lớn lên mỗi ngày", ông nói.

Ông Phùng Tuấn Đức - CEO Gojek Việt Nam

Ông Phùng Tuấn Đức - CEO Gojek Việt Nam

Theo đó, vị CEO trẻ tuổi nhìn nhận, người dân Việt Nam đã có những giấc ngủ không ngon trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

"Và việc sống chung với đại dịch tạo ra những thay đổi chưa từng có trong cuộc sống, từ cách làm việc đến thói quen, sở thích, từ cách chúng ta tạo ra khoảng cách, cũng như cách chúng ta xích lại gần nhau", CEO Phùng Tuấn Đức chia sẻ.

Đại dịch cũng đã khiến thói quen tiêu dùng của mọi người thay đổi đáng kể. Những quyết định của người dân trên mọi lĩnh vực đều dựa trên ưu tiên về sức khỏe và an toàn. Lĩnh vực đi lại, giao thông vận tải cũng không phải là ngoại lệ.

Trên toàn thế giới, nếu như trước đại dịch những người đi làm quan tâm hàng đầu đến "thời gian đến nơi", "sự tiện lợi" và "không gian và sự riêng tư" khi di chuyển bằng các dịch vụ gọi xe, thì kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, và ngay cả khi chuyển sang thời kỳ bình thường mới, "rủi ro lây nhiễm" đã trở thành yếu tố được quan tâm số 1 trước mỗi lựa chọn di chuyển.

Gojek Việt Nam đã trực tiếp khảo sát người dùng trong nước - và kết quả cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới. 100% những người được hỏi đều chọn "an toàn, sức khỏe" là một trong 3 cân nhắc quan trọng nhất khi lựa chọn hình thức di chuyển, bên cạnh sự tiện lợi và sự riêng tư.

Top 3 lý do khiến người dùng Việt Nam trì hoãn việc sử dụng dịch vụ gọi xe là "Không chắc tài xế đã tiêm vaccine hay chưa", "Không chắc tài xế có đảm bảo sức khỏe không", và “Không chắc khách trước lên xe có đảm bảo sức khỏe không".

Cân nhắc tất cả các yếu tố đó, với việc chính thức ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar với người dùng Việt Nam, Gojek đã tung ra dòng sản phẩm GoCar Protect - sản phẩm có tính năng an toàn, sức khỏe cao nhất của GoCar.

GoCar Protect - sản phẩm có tính năng an toàn, sức khỏe cao nhất của GoCar

GoCar Protect - sản phẩm có tính năng an toàn, sức khỏe cao nhất của GoCar

GoCar Protect chính là dòng sản phẩm Gojek ra mắt hồi tháng 8 năm nay để phục vụ các y, bác sĩ tuyến đầu, và từ nay tất cả người dùng sẽ được tiếp cận dòng sản phẩm này.

CEO Phùng Tuấn Đức khẳng định, với GoCar Protect, GoCar sẽ trở thành dịch vụ gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam đưa ra các tiêu chuẩn cao về phòng dịch, trong đó đặc biệt là có máy lọc không khí trên xe, có tác dụng tiêu diệt virus trong không khí.

Tất cả các thông tin về tình trạng tiêm vaccine của tài xế và các trang bị phòng dịch "Chống khuẩn X3" của GoCar Protect sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoCar, bên cạnh thông tin về việc tài xế đã tham gia đào tạo, tập huấn về các tiêu chuẩn phòng chống dịch.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tất cả các đối tác tài xế GoCar tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế phải chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày.

Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu thực hiện các quy định về an toàn sức khỏe của Gojek và tuân thủ nguyên tắc 5K, cùng các quy định phòng dịch khác của các cơ quan chức năng.

Gojek dự kiến sẽ sớm mở rộng dịch vụ GoCar tại Hà Nội, và sẽ triển khai thêm nhiều dòng dịch vụ khác bên cạnh GoCar Protect, khi tình hình dịch Covid-19 giảm nhẹ. Người dùng có thể thanh toán cho dịch vụ GoCar bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Việt Hưng

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/gojek-len-ke-hoach-mo-dich-vu-gocar-o-ha-noi-1637299165755.htm