Gojek ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô giữa tâm dịch
GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Gojek vừa qua đã ra mắt dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar tại TP. HCM. Dịch vụ này trước mắt sẽ dành riêng để phục vụ lực lượng y tế tuyến đầu, trước khi mở rộng để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong thời gian tới.
GoCar là dịch vụ thứ tư của Gojek tại thị trường Việt Nam, sau dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao nhận đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Cụ thể, GoCar sẽ ra mắt với đội hình ban đầu gồm 50 xe. Dịch vụ mới này trước hết sẽ dành riêng phục vụ các y, bác sĩ và nhân viên y tế đi từ và đến ba Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, và Bệnh viện Trung ương Huế; Sở Y tế, và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC).
Những người dùng đầu tiên của GoCar sẽ được tiếp cận với dòng sản phẩm cao cấp GoCar Protect, với các tính năng an toàn và vệ sinh được tăng cường.
Tất cả các xe ô tô của dòng GoCar Protect đều được trang bị máy lọc không khí, dung dịch diệt khuẩn và tấm chắn bảo vệ ngăn giữa tài xế và hành khách.
Tất cả các đối tác tài xế đều phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh và sức khỏe của Gojek, bao gồm xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành chuyến đầu tiên và định kỳ hàng tuần, trang bị bảo hộ y tế phòng dịch, và tuân thủ Quy tắc 5K.
Nhằm đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến", đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, Gojek còn tổ chức cho các đối tác tài xế tập trung lưu trú tại các khách sạn từ nay đến cuối tháng 9, khi chương trình kết thúc.
Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam nói: "Chúng tôi biết ơn lực lượng y tế và muốn đóng góp công sức của mình hỗ trợ việc đi lại của họ được thuận tiện, an toàn hơn, để họ có thể tập trung vào công việc quan trọng hơn nhiều là điều trị bệnh nhân".
Trước đó, từ ngày 16/8, tài xế Gojek đã bắt đầu hoạt động liên quận tại TP. HCM, mở rộng phạm vi trên ứng dụng với các lựa chọn như: đặt thực phẩm qua GoFood và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu GoSend trên Gojek.
Tài xế Gojek được hỗ trợ đầy đủ trang bị như: giấy thông hành, mã QR, thẻ đeo, băng tay, mẫu đăng ký nhận diện shipper theo quy định của các cơ quan chức năng.
Gần 8.000 tài xế Gojek đã được đăng ký với Sở Công Thương để được cấp phép hoạt động hàng ngày. Cùng với đó, khoảng 50% số tài xế đang hoạt động đã được bố trí tiêm vaccine tại địa bàn nơi cư trú.