Google làm mới logo sau gần một thập kỷ
Google đã âm thầm cập nhật biểu tượng nhận diện thương hiệu (logo) chữ 'G' sau một thập kỷ.
Logo mới của Google vẫn sử dụng bốn gam màu đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh dương. Tuy nhiên, thay vì được chia khối rõ ràng như thiết kế cũ, các màu sắc nay được hòa trộn theo hiệu ứng chuyển sắc (gradient), tạo nên cảm giác mềm mại và liền mạch hơn, trang 9to5Google đưa tin ngày 13/5.

Logo cũ (trái) và logo mới (phải) của Google. Ảnh: Google.
Các chuyên gia công nghệ nhận định rằng sự thay đổi này đồng bộ với phong cách thiết kế mà Google đang sử dụng cho chatbot AI Gemini, một trong những sản phẩm trọng tâm hiện nay của hãng.
Tính đến thời điểm hiện tại, Google mới chỉ triển khai cập nhật logo này trên ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS. Biểu tượng “G” với các đường viền chia khối màu sắc vẫn còn hiển thị trên nền tảng Android và giao diện web.
Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào sau yêu cầu bình luận từ The Verge.
Lần thay đổi logo mang tính bước ngoặt gần nhất của Google diễn ra vào tháng 9/2015, khi công ty chuyển sang sử dụng kiểu chữ Sans-serif hiện đại hơn, đồng thời giới thiệu biểu tượng “G” với 4 màu sắc biểu tượng của thương hiệu.
Từ khi ra đời vào năm 1998, Google luôn ưu tiên việc xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua wordmark (logo dạng chữ) và bảng màu đặc trưng. Việc giản lược thiết kế theo thời gian cho thấy nỗ lực của hãng trong việc điều chỉnh nhận diện để phù hợp với ngôn ngữ thị giác mới, trong khi vẫn giữ được những dấu ấn quen thuộc với người dùng.
Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/google-lam-moi-logo-sau-gan-mot-thap-ky-41444.html