CloudEats - startup điều hành 'bếp đám mây' từ Philippines - chính thức rút khỏi Việt Nam từ ngày 25-10 sau khi gửi thông báo kết thúc hợp đồng thuê mặt bằng trước thời hạn cho nhiều chủ nhà. Trước đó, Grab và Baemin lặng lẽ đóng cửa các nhà bếp ảo vào năm 2022-2023.
Dự án do Grab Việt Nam hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Sở NN & PTNT) tỉnh Ninh Thuận và Quỹ Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Sống bền vững (Quỹ Sống) góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các thành thị khắp cả nước.
Người dùng có thể tham gia vào các nỗ lực giảm phát thải carbon thông qua việc bật tính năng tùy chọn trung hòa carbon trên ứng dụng Grab để thực hiện khoản đóng góp trung hòa carbon từ các chuyến xe và đơn hàng Grab.
Khoản đầu tư này sẽ thúc đẩy việc mở rộng ra thị trường quốc tế, đổi mới sản phẩm, và tăng cường sự hiện diện bán lẻ đa kênh trên khắp Đông Nam Á trong 2 năm tới của Coolmate.
Hội Chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp cùng Quỹ Urgo Foundation (Pháp) triển khai chương trình đào tạo sơ cấp cứu cho 900 dược sĩ Pharmacity và tài xế Grab tại Việt Nam nhằm cải thiện khả năng hỗ trợ y tế cộng đồng.
Sơ cấp cứu (SCC) y tế là hoạt động can thiệp nhanh chóng và kịp thời nhằm cứu sống nạn nhân, khôi phục chức năng sống và giảm thiểu di chứng lâu dài khi xảy ra tai nạn. SCC đóng vai trò quyết định đối với sinh mạng của nạn nhân, có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của người bị nạn.
Giải thưởng SMARTIES Vietnam 2024 diễn ra trong khuôn khổ sự kiện MMA Impact Vietnam, thu hút gần 500 bài dự thi.
Với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, chuyển đổi số và quá trình toàn cầu hóa... đang tác động mạnh đến sự phát triển của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam
Việc Beamin và Gojek lần lượt rút lui khỏi thị trường Việt Nam khiến cuộc đua nắm giữ thị phần chỉ còn là cuộc chơi của hai 'ông lớn' là ShopeeFood và GrabFood.
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
Miếng bánh béo bở của thị trường gọi xe công nghệ hiện nay chia cho 3 'ông lớn' gồm Xanh SM, Grab và Be
Chặn núp bóng hàng Việt Nam né thuế; Dứt khoát không để thiếu điện; Đối thủ nội địa sẽ 'lật đổ' Grab? là thông tin đáng chú ý trên Báo Người Lao Động ngày 20-10
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
Với công nghệ số, đôi khi chỉ cần một ứng dụng hoặc một thao tác đơn giản trên điện thoại, người dùng có thể trải nghiệm sự cải thiện và tiện lợi đáng kể trong giao thông.
Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần là hiếm thấy, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.
Sáng 8/10, tại TP HCM, Grab tổ chức kỷ niệm '10 năm thở nhịp Việt Nam'.
CEO Grab Anthony Tan đã làm việc 20 giờ/ngày, từng đi khắp Đông Nam Á để thuyết phục tài xế dùng thử ứng dụng grab và có được thành công như hiện tại.
Grab cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Với hành trình 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Grab Việt Nam đã giúp tài xế Grab 2 bánh có số chuyến xe tăng thêm 30%, doanh thu nhà hàng GrabFood tăng gấp 3 lần.
Grab hỗ trợ hàng triệu người Việt tiếp cận với các dịch vụ số, tạo cơ hội thu nhập cho đối tác khắp cả nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung tại Việt Nam theo chiến lược dài hạn thông qua phát triển hệ sinh thái và cải tiến công nghệ.
Để Grab trở thành siêu ứng dụng 2 tỷ đô như ngày hôm nay, CEO Anthony Tan đã làm việc 20 giờ/ngày, từng đi khắp Đông Nam Á để thuyết phục tài xế dùng thử ứng dụng grab.
Dù sinh ra đã 'ngậm thìa vàng', Anthony Tan – nhà sáng lập Grab – không ỉ lại vào gia đình mà bôn ba khắp Đông Nam Á để đưa ứng dụng taxi công nghệ đến với mọi người.
Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.
Sinh ra đã 'ngậm thìa vàng' nhưng chàng trai này đã tự gây dựng cho mình một sự nghiệp lừng lẫy, ứng dụng của anh đã thống lĩnh toàn Đông Nam Á.
Hãng xe điện Xanh SM tiếp tục giành giải thưởng 'Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển' lần thứ hai liên tiếp tại Better Choice Awards.
Việc Xanh SM được vinh danh lần thứ hai liên tiếp tại Better Choice Awards với giải thưởng 'Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển' không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia, bởi những thế mạnh mà các doanh nghiệp trong ngành chưa thể theo kịp.
Công ty đã ký hợp đồng mua xe ô tô chạy xăng nhưng sau đó sẵn sàng hủy, chấp nhận mất tiền cọc để chuyển đổi sang dùng xe điện.
Nhiều công nghệ hiện đại nhất của thế giới đang trở thành những công cụ sản xuất quan trọng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực qua đó thúc đẩy mạnh mẽ nền kinh tế số tại Việt Nam. Đây là đánh giá của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia tại Hội thảo Động lực phát triển kinh tế số Việt Nam được tổ chức ngày 30/9 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số đang mang đến những mô hình kinh doanh mới và mở ra không gian phát triển mới cho Việt Nam, tạo động lực cho sự phát triển bền vững và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Từ việc ký kết với đối tác cho thuê 5.000 ôtô điện VinFast, tới cú bắt tay thành lập chuỗi xưởng dịch vụ quy mô hàng đầu Việt Nam, Xanh SM đang khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.